Tin tức
Bài viết gần đây
Renishaw AGILITY® S - Giải pháp nâng cao năng lực sản xuất của nhà xưởng
Renishaw AGILITY® S - Giải pháp nâng cao năng lực sản xuất của nhà xưởng 04/08/2025

Renishaw, một công ty hàng đầu thế giới về các hệ thống đo lường và sản xuất, đã mở rộng dòng máy đo tọa độ (CMM) AGILITY®. Dòng máy AGILITY được thiết kế và sản xuất để đạt tốc độ và độ chính xác cao, củng cố danh tiếng về sự đổi mới của Renishaw trong những ngành công nghiệp đòi hỏi khắt khe nhất. Máy được tối ưu hóa cho hệ thống đa cảm biến REVO® 5 trục của Renishaw, mang lại khả năng mới cho khu vực sản xuất

Renishaw AGILITY® L - Đo kiểm không sai lệch dành cho Viện nghiên cứu, Phòng Lab, Phòng sạch
Renishaw AGILITY® L - Đo kiểm không sai lệch dành cho Viện nghiên cứu, Phòng Lab, Phòng sạch 04/08/2025

Máy đo CMM AGILITY® L là giải pháp giúp nâng cao năng lực thiết kế và sản xuất của Viện nghiên cứu, Phòng Lab, Phòng sạch trên toàn cầu. Đây là dòng máy cung cấp giải pháp đo lường hàng đầu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hiệu suất kiểm điịnh trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô, y tế và nhiều ngành công nghiệp quan trọng khác về an toàn. 

Khai mở tiềm năng thực của máy đo CMM cùng Renishaw Agility®
Khai mở tiềm năng thực của máy đo CMM cùng Renishaw Agility® 04/08/2025

Renishaw, là công ty hàng đầu thế giới về các hệ thống đo lường và sản xuất, đã mở rộng dòng máy đo tọa độ (CMM) AGILITY®. Dòng máy AGILITY được thiết kế và sản xuất để đạt tốc độ và độ chính xác cao, củng cố danh tiếng về sự đổi mới của Renishaw trong những ngành công nghiệp đòi hỏi khắt khe nhất. Máy được tối ưu hóa cho hệ thống đa cảm biến REVO® 5 trục của Renishaw, mang lại khả năng mới cho khu vực sản xuất.

Người làm app tại Việt Nam chuyển dịch sang xuất khẩu ứng dụng

29/04/2025 2352

Việt Nam hiện có hơn 1.000 nhà phát hành ứng dụng di động, trong đó tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài ngày càng tăng.

Thống kê trên được ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, công ty Mỹ chuyên về ứng dụng công nghệ máy học trong quảng cáo, chia sẻ 24/4. Theo ông, nền kinh tế ứng dụng toàn cầu tạo ra doanh thu khoảng 900 tỷ USD, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu. Các nhà phát triển, phát hành ứng dụng trong nước thu về 5,6 tỷ lượt tải, nằm trong top ba toàn cầu, theo thống kê của Sensor Tower tính đến tháng 4.

Ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, phát biểu tại họp báo. Ảnh: Lưu Quý

Ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, trong họp báo ngày 24/4 ở Hà Nội. Ảnh: Lưu Quý

Đại diện Moloco ước tính có hơn 100.000 người tại Việt Nam làm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, với mức độ cạnh tranh lớn. Ông cũng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường có nhu cầu mạnh về sử dụng ứng dụng. Thống kê cho thấy người Việt thực hiện ba tỷ lượt tải ứng dụng trong 2024, xếp thứ 11 thế giới. Tuy nhiên, các nhà phát hành lại có xu hướng tìm cách tăng nguồn thu từ nước ngoài.

Với cách thức phân phối đơn giản qua App Store, Play Store, nhà phát triển có thể đưa ứng dụng tiếp cận với người dùng trên khắp thế giới. Theo Moloco, 80% doanh thu của nhà phát triển Việt đến từ người dùng nước ngoài. Doanh thu này tăng 19,3% trong năm ngoái, nhưng doanh thu từ thị trường trong nước giảm 2,9%.

"Các nhà phát hành tại Việt Nam tìm thấy cơ hội trên toàn cầu và ngày càng có xu hướng tập trung vào xuất khẩu", ông Paul D’Arcy đánh giá.

Tuy nhiên, chuyên gia đến từ Mỹ cho biết khoảng 80% doanh thu ứng dụng chảy về túi của 3% nhà phát hành dẫn đầu, trong khi chi phí bỏ ra nhằm thu hút người dùng ngày càng cao. Ông tiết lộ "giá thầu" để thu hút người dùng đã tăng 77% trong năm ngoái.

Thống kê của Moloco về chi phí thu hút người dùng giá trị cao tải app trong năm 2024. Ảnh chụp màn hình

Thống kê của Moloco về chi phí thu hút người dùng giá trị cao tải app trong năm 2024.

Giải pháp được công ty này đề xuất là ứng dụng công nghệ như AI, máy học để tạo hiệu quả quảng bá ứng dụng tốt nhất. "Hệ thống máy học đánh giá hàng tỷ cơ hội quảng cáo, từ đó giúp các nhà phát hành thu hút và tái tương tác người dùng, dựa trên mục tiêu kinh doanh của riêng họ", ông Paul D’Arcy nói.

Jason Lê, Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Moloco, cho biết một số doanh nghiệp game, ví điện tử tại Việt Nam đã áp dụng và đạt hiệu quả. Ví dụ, một ví điện tử trong top 5 tại thị trường Việt Nam đã ứng dụng công nghệ máy học để đạt lưu lượng truy cập chất lượng cao và tăng dần tại các nền tảng mở trên Internet. Trong năm 2024, có giai đoạn ví này tăng 33% tổng số người đăng ký mới.

Ông Trương Đức, Phó chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô, đánh giá lĩnh vực quảng cáo và phát triển ứng dụng tại Việt Nam nở rộ, nhưng cạnh tranh cao và ưu thế thuộc về những bên áp dụng công nghệ như học máy, AI. "Con người có thể nhớ hoặc quên chân dung khách hàng của mình, nhưng công nghệ thì không. Nó có thể giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng, nhắm đúng mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận", ông Đức nói.

Lưu Quý


Zalo

(84) 896 555 247