Tin tức
Bài viết gần đây
Số hóa không gian hẹp trong thiết kế cốp xe điện bằng máy scan 3D SIMSCAN
Số hóa không gian hẹp trong thiết kế cốp xe điện bằng máy scan 3D SIMSCAN 29/05/2025

Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện liên tục đổi mới về thiết kế và hiệu suất, yêu cầu về tốc độ R&D và tính chính xác trong thiết kế kỹ thuật ngày càng trở nên cấp thiết. Các giải pháp đo lường 3D truyền thống dần bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt khi làm việc trong không gian hẹp hoặc các chi tiết hình học phức tạp. Để đáp ứng yêu cầu này, công nghệ quét 3D – đặc biệt là các dòng máy siêu nhỏ gọn như SIMSCAN – đang trở thành công cụ không thể thiếu trong cải tiến kỹ thuật.

Đầu dò  và hệ thống đo không tiếp xúc Renishaw – Yếu tố then chốt trong sản xuất chính xác tại SAI
Đầu dò và hệ thống đo không tiếp xúc Renishaw – Yếu tố then chốt trong sản xuất chính xác tại SAI 29/05/2025

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu không ngừng đổi mới và nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật, những thương hiệu xe hàng đầu như BMW, Porsche, Ferrari và Audi luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, độ chính xác cơ khí và độ an toàn khi vận hành. SuperAlloy Industrial Company Ltd. (SAI) – một trong những nhà sản xuất linh kiện ô tô rèn cao cấp hàng đầu – đã lựa chọn Renishaw là đối tác chiến lược cung cấp các giải pháp đo lường và kiểm soát quá trình sản xuất.

Việt Nam – Điểm đến mới của ngành game toàn cầu
Việt Nam – Điểm đến mới của ngành game toàn cầu 28/05/2025

Tại sự kiện Vietnam GameVerse 2025, ngành game Việt Nam đã chứng minh sự tăng trưởng ấn tượng khi ghi nhận 6,7 tỷ lượt tải, trong đó hơn 5,7 tỷ lượt đến từ người dùng quốc tế. Việt Nam lọt top 10 toàn cầu về lượt tải game, đồng thời nhận được sự quan tâm lớn từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google, Meta, Riot Games. Chuyên gia nhận định: Việt Nam đang nắm trong tay cơ hội trở thành trung tâm mới của ngành game Đông Nam Á.

Người làm app tại Việt Nam chuyển dịch sang xuất khẩu ứng dụng

29/04/2025 936

Việt Nam hiện có hơn 1.000 nhà phát hành ứng dụng di động, trong đó tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài ngày càng tăng.

Thống kê trên được ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, công ty Mỹ chuyên về ứng dụng công nghệ máy học trong quảng cáo, chia sẻ 24/4. Theo ông, nền kinh tế ứng dụng toàn cầu tạo ra doanh thu khoảng 900 tỷ USD, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu. Các nhà phát triển, phát hành ứng dụng trong nước thu về 5,6 tỷ lượt tải, nằm trong top ba toàn cầu, theo thống kê của Sensor Tower tính đến tháng 4.

Ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, phát biểu tại họp báo. Ảnh: Lưu Quý

Ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, trong họp báo ngày 24/4 ở Hà Nội. Ảnh: Lưu Quý

Đại diện Moloco ước tính có hơn 100.000 người tại Việt Nam làm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, với mức độ cạnh tranh lớn. Ông cũng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường có nhu cầu mạnh về sử dụng ứng dụng. Thống kê cho thấy người Việt thực hiện ba tỷ lượt tải ứng dụng trong 2024, xếp thứ 11 thế giới. Tuy nhiên, các nhà phát hành lại có xu hướng tìm cách tăng nguồn thu từ nước ngoài.

Với cách thức phân phối đơn giản qua App Store, Play Store, nhà phát triển có thể đưa ứng dụng tiếp cận với người dùng trên khắp thế giới. Theo Moloco, 80% doanh thu của nhà phát triển Việt đến từ người dùng nước ngoài. Doanh thu này tăng 19,3% trong năm ngoái, nhưng doanh thu từ thị trường trong nước giảm 2,9%.

"Các nhà phát hành tại Việt Nam tìm thấy cơ hội trên toàn cầu và ngày càng có xu hướng tập trung vào xuất khẩu", ông Paul D’Arcy đánh giá.

Tuy nhiên, chuyên gia đến từ Mỹ cho biết khoảng 80% doanh thu ứng dụng chảy về túi của 3% nhà phát hành dẫn đầu, trong khi chi phí bỏ ra nhằm thu hút người dùng ngày càng cao. Ông tiết lộ "giá thầu" để thu hút người dùng đã tăng 77% trong năm ngoái.

Thống kê của Moloco về chi phí thu hút người dùng giá trị cao tải app trong năm 2024. Ảnh chụp màn hình

Thống kê của Moloco về chi phí thu hút người dùng giá trị cao tải app trong năm 2024.

Giải pháp được công ty này đề xuất là ứng dụng công nghệ như AI, máy học để tạo hiệu quả quảng bá ứng dụng tốt nhất. "Hệ thống máy học đánh giá hàng tỷ cơ hội quảng cáo, từ đó giúp các nhà phát hành thu hút và tái tương tác người dùng, dựa trên mục tiêu kinh doanh của riêng họ", ông Paul D’Arcy nói.

Jason Lê, Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Moloco, cho biết một số doanh nghiệp game, ví điện tử tại Việt Nam đã áp dụng và đạt hiệu quả. Ví dụ, một ví điện tử trong top 5 tại thị trường Việt Nam đã ứng dụng công nghệ máy học để đạt lưu lượng truy cập chất lượng cao và tăng dần tại các nền tảng mở trên Internet. Trong năm 2024, có giai đoạn ví này tăng 33% tổng số người đăng ký mới.

Ông Trương Đức, Phó chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô, đánh giá lĩnh vực quảng cáo và phát triển ứng dụng tại Việt Nam nở rộ, nhưng cạnh tranh cao và ưu thế thuộc về những bên áp dụng công nghệ như học máy, AI. "Con người có thể nhớ hoặc quên chân dung khách hàng của mình, nhưng công nghệ thì không. Nó có thể giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng, nhắm đúng mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận", ông Đức nói.

Lưu Quý


Zalo

(84) 896 555 247