Máy đo CMM AGILITY® là máy đo tọa độ 3 chiều hiện đại của Renishaw hướng tới ưu điểm tốc độ, khả năng chính xác tuyệt đối và tính linh hoạt của phương pháp đo 5 trục REVO® cho xưởng sản xuất và phòng thí nghiệm.
Trong cuộc đua toàn cầu về tự động hóa sản xuất, Trung Quốc đang nổi lên như một quốc gia tiên phong với mô hình “nhà máy trong bóng tối” – nơi robot và trí tuệ nhân tạo thay thế hoàn toàn con người. Không cần ánh sáng, không cần nghỉ ngơi, các nhà máy thế hệ mới hoạt động liên tục 24/7 với độ chính xác và hiệu suất vượt trội.
Với những tín đồ đam mê xe thể thao, đặc biệt là các dòng Porsche, việc độ xe không chỉ đơn thuần là cá nhân hóa – đó là cách thể hiện dấu ấn kỹ thuật, sự hiểu biết về hiệu suất, và tinh thần khám phá không giới hạn. Nhưng làm sao để tinh chỉnh một cỗ máy đã tiệm cận sự hoàn hảo mà vẫn đảm bảo tính chính xác, đồng bộ và an toàn? Câu trả lời nằm ở công nghệ quét 3D cầm tay – thứ đang tạo nên cuộc cách mạng thầm lặng trong ngành công nghiệp độ xe hiệu suất cao.
Việt Nam hiện có hơn 1.000 nhà phát hành ứng dụng di động, trong đó tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài ngày càng tăng.
Thống kê trên được ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, công ty Mỹ chuyên về ứng dụng công nghệ máy học trong quảng cáo, chia sẻ 24/4. Theo ông, nền kinh tế ứng dụng toàn cầu tạo ra doanh thu khoảng 900 tỷ USD, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu. Các nhà phát triển, phát hành ứng dụng trong nước thu về 5,6 tỷ lượt tải, nằm trong top ba toàn cầu, theo thống kê của Sensor Tower tính đến tháng 4.
Ông Paul D’Arcy, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Moloco, trong họp báo ngày 24/4 ở Hà Nội. Ảnh: Lưu Quý
Đại diện Moloco ước tính có hơn 100.000 người tại Việt Nam làm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, với mức độ cạnh tranh lớn. Ông cũng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường có nhu cầu mạnh về sử dụng ứng dụng. Thống kê cho thấy người Việt thực hiện ba tỷ lượt tải ứng dụng trong 2024, xếp thứ 11 thế giới. Tuy nhiên, các nhà phát hành lại có xu hướng tìm cách tăng nguồn thu từ nước ngoài.
Với cách thức phân phối đơn giản qua App Store, Play Store, nhà phát triển có thể đưa ứng dụng tiếp cận với người dùng trên khắp thế giới. Theo Moloco, 80% doanh thu của nhà phát triển Việt đến từ người dùng nước ngoài. Doanh thu này tăng 19,3% trong năm ngoái, nhưng doanh thu từ thị trường trong nước giảm 2,9%.
"Các nhà phát hành tại Việt Nam tìm thấy cơ hội trên toàn cầu và ngày càng có xu hướng tập trung vào xuất khẩu", ông Paul D’Arcy đánh giá.
Tuy nhiên, chuyên gia đến từ Mỹ cho biết khoảng 80% doanh thu ứng dụng chảy về túi của 3% nhà phát hành dẫn đầu, trong khi chi phí bỏ ra nhằm thu hút người dùng ngày càng cao. Ông tiết lộ "giá thầu" để thu hút người dùng đã tăng 77% trong năm ngoái.
Thống kê của Moloco về chi phí thu hút người dùng giá trị cao tải app trong năm 2024.
Giải pháp được công ty này đề xuất là ứng dụng công nghệ như AI, máy học để tạo hiệu quả quảng bá ứng dụng tốt nhất. "Hệ thống máy học đánh giá hàng tỷ cơ hội quảng cáo, từ đó giúp các nhà phát hành thu hút và tái tương tác người dùng, dựa trên mục tiêu kinh doanh của riêng họ", ông Paul D’Arcy nói.
Jason Lê, Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Moloco, cho biết một số doanh nghiệp game, ví điện tử tại Việt Nam đã áp dụng và đạt hiệu quả. Ví dụ, một ví điện tử trong top 5 tại thị trường Việt Nam đã ứng dụng công nghệ máy học để đạt lưu lượng truy cập chất lượng cao và tăng dần tại các nền tảng mở trên Internet. Trong năm 2024, có giai đoạn ví này tăng 33% tổng số người đăng ký mới.
Ông Trương Đức, Phó chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô, đánh giá lĩnh vực quảng cáo và phát triển ứng dụng tại Việt Nam nở rộ, nhưng cạnh tranh cao và ưu thế thuộc về những bên áp dụng công nghệ như học máy, AI. "Con người có thể nhớ hoặc quên chân dung khách hàng của mình, nhưng công nghệ thì không. Nó có thể giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng, nhắm đúng mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận", ông Đức nói.
Lưu Quý
(84) 896 555 247