Tin tức
Bài viết gần đây
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO 18/09/2024

Triển lãm FBC ASEAN 2024 một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện công nghiệp hàng đầu khu vực. Tại đây, các doanh nghiệp hàng đầu đã quy tụ, giới thiệu những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất. V-Proud một lần nữa đã thực sự gây ấn tượng mạnh với gian hàng trưng bày các giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực đo lường và kiểm soát chất lượng.

LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG?
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG? 13/09/2024

Khuôn móng tuabin gió là những cấu trúc phức tạp, có bề mặt cong lớn và hình dạng tự do, khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn. Các phương pháp đo lường truyền thống như đo thủ công hay sử dụng máy đo tọa độ (CMM) đều gặp nhiều hạn chế. Để giải quyết những khó khăn đó, máy quét laser 3D KSCAN-Magic II từ SCANTECH chính là giải pháp hàng đầu. Với khả năng quét chính xác các bề mặt cong lớn và chi tiết phức tạp, KSCAN-Magic II đáp ứng hoàn hảo nhu cầu kiểm tra khuôn móng tuabin gió.

TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG
TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG 11/09/2024

Trong ngành hàng không, việc duy trì và kiểm tra tình trạng máy bay sau là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được có sai sót, đặc biệt là kiểm tra những vết lồi lõm nhỏ trên thân vỏ. Đây là những dấu hiệu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bay và độ an toàn. Để đáp ứng nhu cầu kiểm tra chi tiết và chính xác, công nghệ scan 3D của TrackScan Sharp-S đã mang đến một giải pháp tiên tiến, giúp các kỹ sư kiểm tra nhanh chóng và chính xác vết lồi lõm trên bề mặt thân vỏ máy bay.

Con đường nào cho doanh nghiệp Việt trở thành Vendor quốc tế?

18/05/2021 1948

(CafeF) – Bối cảnh hội nhập sâu rộng đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt gia nhập thị trường cung ứng quốc tế. Bên cạnh việc đổi mới trong chính sách vĩ mô, doanh nghiệp sản xuất Việt cần thay đổi những yếu tố nội tại nào để đạt được sự bắt tay với các tập đoàn nước ngoài hàng đầu?

Cơ hội rộng mở với doanh nghiệp Việt nhưng các "ông lớn" vẫn gập ghềnh tìm kiếm Vendor

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã và đang tái định hình lại chuỗi giá trị toàn cầu. Nhiều tập đoàn quốc tế dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Đông Nam Á với mong muốn nối lại chuỗi cung ứng bị đứt gãy từ những nước vệ tinh. Không chỉ vậy, sự hậu thuẫn trong các chính sách thương mại mới (EVFTA, TPP…) càng tạo đà cho Việt Nam trở thành mắt xích đầy tiềm năng trên bản đồ chuỗi cung ứng của thế giới.

Cơ hội rộng mở là thế nhưng cả đơn vị cung ứng lẫn các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vẫn gian nan khi gặp được nhau. "Nhiều khi chúng tôi ví đi tìm nhà cung cấp như tìm kim cương" - nhận định đó của đại diện Toyota Việt Nam dường như cũng là "cảnh ngộ chung" của nhiều tập đoàn quốc tế trên hành trình gập ghềnh tìm kiếm Vendor (nhà cung ứng) của mình.

Những tiêu chí ngặt nghèo khi trở thành Vendor quốc tế

Nút thắt phổ biến nhất cho tình trạng trên vẫn là câu chuyện doanh nghiệp Việt không đáp ứng được những tiêu chuẩn mà các "ông lớn" đặt ra.

Trước hết, ở quy mô đa quốc gia, các tập đoàn thường có xu hướng muốn minh bạch hóa dữ liệu để quản lý hoạt động chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Do đó, những hạt nhân mới tham gia vào chuỗi buộc phải vượt qua vòng thẩm định về công nghệ thông tin khắt khe để có thể dễ dàng hoạt động tương thích và hình thành dòng chảy thông tin xuyên suốt trong chuỗi.

Bên cạnh đó, Covid-19 cũng khiến chuỗi cung ứng biến thiên liên tục buộc các doanh nghiệp nội phải nhanh nhạy và linh hoạt phản ứng trước các thay đổi của cuộc chơi toàn cầu. Những yêu cầu về chất lượng – chi phí - tiến độ giao hàng (Q-C-D) vì thế như cũng trở nên "khó nhằn" hơn bao giờ hết. Đơn cử như: để gia nhập vào mạng lưới của Samsung, các doanh nghiệp hỗ trợ phải đảm bảo sản phẩm làm ra có độ chính xác cao, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng xuất đi các nước EU, Mỹ, Nhật Bản... Ngoài ra, điều kiện về thời gian giao hàng hai tiếng một lần cũng khiến hầu hết các doanh nghiệp Việt nghe thấy phải lắc đầu. 

Vào được chuỗi đã khó, ở lại chuỗi cũng khó không kém khi mà các tập đoàn này thường xuyên nâng mức tiêu chí đánh giá và sàng lọc nhà cung ứng của mình. 

Cải tiến nội lực - Con đường bền vững chắp cánh cho doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang chiếm sóng toàn cầu, chuyển đổi số được nhận định là lời giải cho những bài toán khó mà các tập đoàn quốc tế đặt ra. 

Kiến trúc công nghệ kết hợp với tri thức quản trị tinh gọn, sẽ giúp doanh nghiệp Việt chuyển mình thành những Agile Company (doanh nghiệp linh hoạt). Đây là một xu hướng doanh nghiệp kiểu mới đang được áp dụng tại nhiều đơn vị trong bối cảnh Covid-19 khiến môi trường kinh doanh biến động liên tục. Khi chiến lược doanh nghiệp mở rộng hoặc co hẹp, với cấu trúc công nghệ đã được quy hoạch chuẩn mực, doanh nghiệp sẽ linh hoạt thích ứng trước những sự thay đổi của thị trường.

Ngoài việc số hóa cao quy trình quản trị - vận hành, nhà máy cần tăng cường khả năng cảnh báo và truy xuất nguồn gốc. Theo đó, với những dữ liệu thu thập trực tiếp trong quá trình sản xuất, hệ thống có thể nhận diện và khoanh vùng lỗi ngay trên từng công đoạn (WIP). Hơn thế, nếu các bất thường có tính xu hướng, những dự báo được tự động đề xuất để cải tiến máy móc và nâng cao quy trình quản lý chất lượng đầu - cuối (IQC - PQC - OQC). Nhờ vậy, các bộ phận có thể chủ động hơn trong việc cân đối nguồn lực và định hướng kế hoạch sản xuất sao cho không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn rút ngắn tiến độ giao hàng. Bên cạnh đó, giải pháp cũng cần hướng tới việc tính toán chi phí thực tế và xác định các yếu tố gây hao phí để tối ưu hóa giá thành sản xuất.

Theo CafeF.vn


Zalo

(84) 896 555 247