Tin tức
Bài viết gần đây
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO 18/09/2024

Triển lãm FBC ASEAN 2024 một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện công nghiệp hàng đầu khu vực. Tại đây, các doanh nghiệp hàng đầu đã quy tụ, giới thiệu những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất. V-Proud một lần nữa đã thực sự gây ấn tượng mạnh với gian hàng trưng bày các giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực đo lường và kiểm soát chất lượng.

LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG?
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG? 13/09/2024

Khuôn móng tuabin gió là những cấu trúc phức tạp, có bề mặt cong lớn và hình dạng tự do, khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn. Các phương pháp đo lường truyền thống như đo thủ công hay sử dụng máy đo tọa độ (CMM) đều gặp nhiều hạn chế. Để giải quyết những khó khăn đó, máy quét laser 3D KSCAN-Magic II từ SCANTECH chính là giải pháp hàng đầu. Với khả năng quét chính xác các bề mặt cong lớn và chi tiết phức tạp, KSCAN-Magic II đáp ứng hoàn hảo nhu cầu kiểm tra khuôn móng tuabin gió.

TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG
TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG 11/09/2024

Trong ngành hàng không, việc duy trì và kiểm tra tình trạng máy bay sau là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được có sai sót, đặc biệt là kiểm tra những vết lồi lõm nhỏ trên thân vỏ. Đây là những dấu hiệu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bay và độ an toàn. Để đáp ứng nhu cầu kiểm tra chi tiết và chính xác, công nghệ scan 3D của TrackScan Sharp-S đã mang đến một giải pháp tiên tiến, giúp các kỹ sư kiểm tra nhanh chóng và chính xác vết lồi lõm trên bề mặt thân vỏ máy bay.

Tăng cường năng lực đo khe hở của bộ phận quan trọng trong ITER

02/03/2021 2475

Một nhóm kỹ sư tại Research Instruments (RI), Đức, đã hoàn thành giai đoạn kỹ thuật nguyên mẫu của ITER Inner-Vertical Target (IVT) (ITER – một trong những dự án năng lượng tham vọng nhất thế giới hiện nay, là thiết bị nhiệt hạch đầu tiên tạo ra năng lượng ròng – www.iter.org).

Với ý chí quyết tâm sắt đá, trong một thời gian kỷ lục, nhóm chuyên gia đã sản xuất thành công nguyên mẫu Châu Âu thứ 2 của một thành phần được xem là vô cùng phức tạp trong nhiều thập kỷ trong cộng đồng nhiệt hạch.

Cách đây nhiều năm, F4E đã quyết định tham gia đồng thời cùng các nhà cung cấp khác trong việc phát triển các bộ phận của In-Vessel để truyền bá kiến thức chuyên môn từ giai đoạn đầu.  Do đó, nhiều người đã bắt đầu tham gia vào thị trường năng lượng nhiệt hạch - mỗi người có những điểm mạnh khác nhau. Các chi tiết này chưa từng được sản xuất trước đây, yêu cầu đường cong năng suất càng cao càng tốt.

Nguyên mẫu Divertor IVT nặng 0,5 tấn và kích thước xấp xỉ 1.5m. Bề mặt của nó được phủ bởi 1,104 khối vonfram, các khối này như nhưng tấm gạch dày bóng. ITER Divertor được cấu tạo từ tổng số 54 băng chuyển hướng, nhiệt độ kỳ vọng tối đa của bề mặt vonfram của băng chuyển hướng sẽ nằm trong khoảng 2000 °C. Các khối này sẽ đối mặt với plasma nóng và và ngay bên dưới chúng là một mạch ống hợp kim đồng với nước có áp suất sẽ chảy xuống để làm giảm nhiệt.

Hiểu bản chất của vấn đề giúp cho việc giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Đây chính là những gì F4E cùng RI làm trong việc phát triển nguyên mẫu. Công ty với bộ hồ sơ theo dõi đã chứng minh trong hàn bằng đồng và làm việc với các hợp kim của đồng, đã xem rất kỹ lưỡng các chức năng của IVT trong khoảng 2 năm và đưa đến những bước nghiên cứu và phát triển đầu tiên trong việc sản xuất các mô hình nhỏ. Vào năm 2017, họ bắt đầu làm việc trên một nguyên mẫu lớn hơn, điều này yêu cầu họ phải mua sắm một lượng vật liệu lớn hơn và mở rộng quy mô công cụ. Ngay sau khi nguyên mẫu được lắp sẵn hoàn thành, Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của F4E và nhà cung cấp Metromecanica của Tây Ban Nha đã cung cấp một hệ thống tự động để đo nhanh cùng với độ chính xác cao đối với bất kỳ khoảng trống nào trong số 1200 khoảng trống giữa các khối của bộ phận. Khi năm mới bắt đầu, nguyên mẫu đã sẵn sàng rời RI tới Efremov Institute, Nga, để trải qua các bài kiểm tra thông lượng nhiệt cao.

Điều khiển GapGun tự động do Metromecanica thực hiện trên nguyên mẫu Inner-Vertical Target do Research Instruments, Đức sản xuất

Đo 1200 khoảng trống giữa các khối của nguyên mẫu IVT đạt được sự chính xác bằng cách sử dụng hệ thống đo khe hở tự động bao gồm Third Dimension GapGun được gắn vào Universal Robot Cobot. Các phép đo này được thực hiện bởi Metromecanica.

Michael Pekeler, Giám đốc của Superconducting RF, Fusion and Special Manufacturing, Research Instruments (RI), nói rõ hơn về tầm quan trọng của thành công này. “Chúng tôi rất vui vì đã đạt được thành công này. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hợp tác tuyệt hảo của nhóm F4E, sự đam mê và cống hiến của nhóm dự án. Đây là một minh chứng rõ ràng về các sản phẩm chất lượng cao mà chúng tôi thiết kế và sản xuất tại RI. Đây cũng là một thành công đưa chúng tôi đến gần hơn với năng lực cho giai đoạn bỏ thầu sản xuất chuỗi IVT. Chúng tôi hài lòng khi thực hiện phần việc của mình đưa ITER vào cuộc sống bằng cách đóng góp vào sự phát triển của các thành phần công nghệ cao đầy thách thức như thế này.”

Pierre Gavila, theo dõi hợp đồng này thay cho sự giải thích của nhóm F4E’s In-Vessel, “ Chúng tôi rất vui khi thấy nguyên mẫu IVT thứ hai đạt được mốc quan trọng của dự án này. Điều quan trọng cần ghi nhớ rằng thành phần này chưa được sản xuất trước đây và nó yêu cầu các nhà cung cấp từ Châu Âu của chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt. Chúng tôi rất háo hức xem nguyên mẫu sẽ thực hiện thế nào trong suốt các bài kiểm tra thông nhiệt lượng cao được thực hiện ở Nga”.

Nguồn: Metrology News


Zalo

(84) 896 555 247