Tin tức
Bài viết gần đây
Cao su tạo mẫu Plastiform P80 RA - “Trợ thủ đắc lực” cho máy đo độ nhám
Cao su tạo mẫu Plastiform P80 RA - “Trợ thủ đắc lực” cho máy đo độ nhám 10/07/2025

Độ nhám bề mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều ứng dụng công nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến ma sát, khả năng bám dính, tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm. Cao su tạo mẫu Plastiform P80 RA từ Plastiform chính là giải pháp tối ưu, mang đến phương pháp đo độ nhám bề mặt nhanh chóng, chính xác và linh hoạt cho mọi nhu cầu của bạn.

Ứng dụng của cảm biến chuyển vị LVDT Solartron Metrology trong đo kiểm sản xuất cơ khí chính xác
Ứng dụng của cảm biến chuyển vị LVDT Solartron Metrology trong đo kiểm sản xuất cơ khí chính xác 07/07/2025

Trong ngành cơ khí chính xác, đặc biệt là các lĩnh vực sản xuất ô tô, hàng không, khuôn mẫu và thiết bị công nghiệp, yêu cầu kiểm soát kích thước và hình học của sản phẩm ngày càng khắt khe.Các chi tiết như trục, bạc, vỏ hộp số, bánh răng hay cụm lắp ráp đòi hỏi dung sai nhỏ, đồng thời phải đảm bảo đồng nhất giữa hàng loạt (mass production). Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề đó?

Máy đo hình dạng & trục tự động Mahr MarShaft MMQ 1000 – Giải pháp cho chi tiết phức tạp trong cơ khí
Máy đo hình dạng & trục tự động Mahr MarShaft MMQ 1000 – Giải pháp cho chi tiết phức tạp trong cơ khí 07/07/2025

Trong ngành công nghiệp cơ khí, việc đo lường các trục và các chi tiết có hình dạng phức tạp là yếu tố then chốt để đảm bảo chất lượng và độ bền của sản phẩm. Để đạt được độ chính xác cao và kiểm tra nhanh chóng, Mahr MarShaft MMQ 1000 là lựa chọn lý tưởng cho các nhà sản xuất muốn đảm bảo các chi tiết trục, ống hay các linh kiện có dạng dài và hình dạng phức tạp luôn đạt chuẩn.

Marketing sinh lời: Khái niệm lạ mà quen đối với cộng đồng marketing Việt Nam

21/01/2021 4268

Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Marketing sinh lời là gì?

Những người làm marketing thường biết đến khái niệm “Earned media” (truyền thông lan truyền): các thảo luận tự nhiên, khi đó khách hàng, cộng đồng mạng trở thành kênh quảng bá miễn phí của thương hiệu. “Earned media” có thể được xem như kết quả của “Paid media” (Truyền thông trả tiền) và “Owned media” (Truyền thông sở hữu), vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, “Earned media” được hình thành.

Tuy nhiên, kết quả cao hơn của một chiến dịch marketing không chỉ nhận được hiệu quả truyền thông, viral một cách tự nhiên (Earned media) mà còn thu lời từ khoản tiền mình sử dụng trong chiến dịch marketing đó - “Marketing sinh lời”.

“Marketing sinh lời” sẽ trở thành xu hướng mới trong giới marketing?

Thay vì đơn thuần xây dựng thương hiệu như các chiến dịch marketing cũ, cộng đồng marketer ngày càng hướng đến nhiều mục tiêu hơn đối với một chiến dịch marketing. Một trong số đó là làm thế nào để có thể thu về lợi nhuận từ chính khoản tiền mình chi trả cho chiến dịch marketing.

Nếu như trong năm 2018, cộng đồng marketer đang tìm cách tối ưu các công cụ đo lường, tracking hiệu quả từ các chiến dịch marketing thì trong năm 2019 này, bài toán về “marketing sinh lời” đang bắt đầu được hình thành và giải đáp từ giới chuyên gia.

Theo chia sẻ từ ông Lê Nhật Linh - Giám đốc thương hiệu Luxstay về chiến lược “marketing sinh lời: “Marketing sinh lời là giải pháp tối quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là startup. Việc thực hiện 1 chiến dịch marketing không những không mất chi phí mà còn tạo ra lợi nhuận trực tiếp lẫn hiệu quả truyền thông là đích đến mà mọi marketer đều hướng tới trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt”.

Bên cạnh đó, có thể nhớ đến câu chuyện CEO Luxstay mua 36 xe Vinfast Lux lên đến hơn 40 tỷ đồng gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua. Có thể thấy rõ, khoản lợi nhuận thu về nhờ chính sách giảm giá của Vinfast trong giai đoạn đầu, đồng thời, sự kiện đã tạo được hiệu quả truyền thông lớn từ việc góp phần khẳng định lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu xe này khi vừa chào bán đã sở hữu đơn hàng khủng.

Hai thông điệp truyền thông của Vinfast: “mua xe bằng niềm tin” và “lòng tự tôn dân tộc” cũng trùng với chia sẻ của CEO Luxstay về lý do mua xe: đặt niềm tin vào startup Việt - VinFast và cảm giác ngồi xe do người Việt sản xuất bên cạnh cảm giác sang trọng còn là niềm tự hào dân tộc.

“Luxstay hay Vinfast đều đang là những startup của Việt Nam và hơn ai hết chúng tôi hiểu được giá trị của niềm tin với đối với cộng đồng khởi nghiệp. Cùng đang startup với khát vọng lớn lao tạo nên những sản phẩm tốt hơn dành cho người tiêu dùng Việt, chúng tôi hiểu sâu sắc và trân trọng những sứ mệnh cộng đồng mà bản thân đang theo đuổi, vì thế, tôi tin vào sản phẩm cũng như sự thành công của startup Việt trong tương lai.” - ông Lê Nhật Linh chia sẻ thêm.

Như vậy, có thể thấy, để có được một chiến dịch “Marketing sinh lời” người làm marketing cần biết kết hợp giữa chiến lược đầu tư, tối ưu hóa lợi nhuận và một thông điệp truyền thông mang tính viral để có thể “Earned media” một cách tốt nhất. 

Nguồn: theleader.vn


Zalo

(84) 896 555 247