Tin tức
Bài viết gần đây
Ứng dụng thực tế của thiết bị đo trục Mahr MarShaft SCOPE 1000 plus trong ngành công nghiệp
Ứng dụng thực tế của thiết bị đo trục Mahr MarShaft SCOPE 1000 plus trong ngành công nghiệp 15/05/2025

Trong các ngành sản xuất hiện đại như ô tô, hàng không, cơ khí chính xác, việc kiểm soát chất lượng các chi tiết quay (shaft) như trục cam, trục truyền động, bánh răng là yếu tố then chốt để đảm bảo độ bền và hiệu suất sản phẩm. Đặc biệt, với các chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao, việc sử dụng các phương pháp đo truyền thống ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế.

Hệ thống đo lường Equator™ 300 giúp cắt giảm thời gian đo lường các bộ phận ô tô tới 80%
Hệ thống đo lường Equator™ 300 giúp cắt giảm thời gian đo lường các bộ phận ô tô tới 80% 14/05/2025

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe điện và hybrid, yêu cầu về độ chính xác, tốc độ đo kiểm, và khả năng truy xuất nguồn gốc ngày càng trở nên khắt khe hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô không chỉ phải đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất, mà còn phải tối ưu hóa hiệu suất kiểm tra trong môi trường sản xuất biến động nhiệt.

MarForm MMQ 400-2 – Giải pháp đo hình dạng và vị trí chính xác cho sản xuất công nghiệp
MarForm MMQ 400-2 – Giải pháp đo hình dạng và vị trí chính xác cho sản xuất công nghiệp 14/05/2025

Trong thời đại sản xuất công nghiệp 4.0, khi chất lượng là yếu tố sống còn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, việc kiểm soát hình học hình dạng và vị trí của chi tiết không còn là tùy chọn mà đó là bắt buộc. MarForm MMQ 400-2 đến từ Mahr – Đức là thiết bị đo kiểm hình học tiên tiến hàng đầu, được phát triển nhằm phục vụ nhu cầu đo chính xác trong các ngành công nghiệp ô tô, hàng không, y tế, cơ khí chính xác và khuôn mẫu.

Marketing sinh lời: Khái niệm lạ mà quen đối với cộng đồng marketing Việt Nam

21/01/2021 3842

Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.

Marketing sinh lời là gì?

Những người làm marketing thường biết đến khái niệm “Earned media” (truyền thông lan truyền): các thảo luận tự nhiên, khi đó khách hàng, cộng đồng mạng trở thành kênh quảng bá miễn phí của thương hiệu. “Earned media” có thể được xem như kết quả của “Paid media” (Truyền thông trả tiền) và “Owned media” (Truyền thông sở hữu), vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, “Earned media” được hình thành.

Tuy nhiên, kết quả cao hơn của một chiến dịch marketing không chỉ nhận được hiệu quả truyền thông, viral một cách tự nhiên (Earned media) mà còn thu lời từ khoản tiền mình sử dụng trong chiến dịch marketing đó - “Marketing sinh lời”.

“Marketing sinh lời” sẽ trở thành xu hướng mới trong giới marketing?

Thay vì đơn thuần xây dựng thương hiệu như các chiến dịch marketing cũ, cộng đồng marketer ngày càng hướng đến nhiều mục tiêu hơn đối với một chiến dịch marketing. Một trong số đó là làm thế nào để có thể thu về lợi nhuận từ chính khoản tiền mình chi trả cho chiến dịch marketing.

Nếu như trong năm 2018, cộng đồng marketer đang tìm cách tối ưu các công cụ đo lường, tracking hiệu quả từ các chiến dịch marketing thì trong năm 2019 này, bài toán về “marketing sinh lời” đang bắt đầu được hình thành và giải đáp từ giới chuyên gia.

Theo chia sẻ từ ông Lê Nhật Linh - Giám đốc thương hiệu Luxstay về chiến lược “marketing sinh lời: “Marketing sinh lời là giải pháp tối quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là startup. Việc thực hiện 1 chiến dịch marketing không những không mất chi phí mà còn tạo ra lợi nhuận trực tiếp lẫn hiệu quả truyền thông là đích đến mà mọi marketer đều hướng tới trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt”.

Bên cạnh đó, có thể nhớ đến câu chuyện CEO Luxstay mua 36 xe Vinfast Lux lên đến hơn 40 tỷ đồng gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua. Có thể thấy rõ, khoản lợi nhuận thu về nhờ chính sách giảm giá của Vinfast trong giai đoạn đầu, đồng thời, sự kiện đã tạo được hiệu quả truyền thông lớn từ việc góp phần khẳng định lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu xe này khi vừa chào bán đã sở hữu đơn hàng khủng.

Hai thông điệp truyền thông của Vinfast: “mua xe bằng niềm tin” và “lòng tự tôn dân tộc” cũng trùng với chia sẻ của CEO Luxstay về lý do mua xe: đặt niềm tin vào startup Việt - VinFast và cảm giác ngồi xe do người Việt sản xuất bên cạnh cảm giác sang trọng còn là niềm tự hào dân tộc.

“Luxstay hay Vinfast đều đang là những startup của Việt Nam và hơn ai hết chúng tôi hiểu được giá trị của niềm tin với đối với cộng đồng khởi nghiệp. Cùng đang startup với khát vọng lớn lao tạo nên những sản phẩm tốt hơn dành cho người tiêu dùng Việt, chúng tôi hiểu sâu sắc và trân trọng những sứ mệnh cộng đồng mà bản thân đang theo đuổi, vì thế, tôi tin vào sản phẩm cũng như sự thành công của startup Việt trong tương lai.” - ông Lê Nhật Linh chia sẻ thêm.

Như vậy, có thể thấy, để có được một chiến dịch “Marketing sinh lời” người làm marketing cần biết kết hợp giữa chiến lược đầu tư, tối ưu hóa lợi nhuận và một thông điệp truyền thông mang tính viral để có thể “Earned media” một cách tốt nhất. 

Nguồn: theleader.vn


Zalo

(84) 896 555 247