Tin tức
Bài viết gần đây
Máy quét 3D cầm tay – Vũ khí bí mật trong cuộc chơi độ xe Porsche
Máy quét 3D cầm tay – Vũ khí bí mật trong cuộc chơi độ xe Porsche 24/07/2025

Với những tín đồ đam mê xe thể thao, đặc biệt là các dòng Porsche, việc độ xe không chỉ đơn thuần là cá nhân hóa – đó là cách thể hiện dấu ấn kỹ thuật, sự hiểu biết về hiệu suất, và tinh thần khám phá không giới hạn. Nhưng làm sao để tinh chỉnh một cỗ máy đã tiệm cận sự hoàn hảo mà vẫn đảm bảo tính chính xác, đồng bộ và an toàn? Câu trả lời nằm ở công nghệ quét 3D cầm tay – thứ đang tạo nên cuộc cách mạng thầm lặng trong ngành công nghiệp độ xe hiệu suất cao.

Chọn MarSurf GD 140 hay MarSurf GD 280 cho đánh giá bề mặt chi tiết cơ khí chính xác?
Chọn MarSurf GD 140 hay MarSurf GD 280 cho đánh giá bề mặt chi tiết cơ khí chính xác? 24/07/2025

Trong ngành cơ khí chính xác, đánh giá độ nhám và hình thái bề mặt là yếu tố sống còn để đảm bảo chất lượng sản phẩm và hiệu suất lắp ráp. MarSurf GD 140 và GD 280 – hai model nổi bật từ thương hiệu đo lường hàng đầu Mahr (Đức) – thường được đặt lên bàn cân khi doanh nghiệp cần đầu tư thiết bị đo độ nhám chuyên nghiệp. Vậy nên chọn thiết bị nào?

Đồng hồ so điện tử chuẩn ISO 463 – giải pháp đo lường chính xác hàng đầu cho nhà máy hiện đại
Đồng hồ so điện tử chuẩn ISO 463 – giải pháp đo lường chính xác hàng đầu cho nhà máy hiện đại 24/07/2025

Trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất đang không ngừng nâng cao yêu cầu về độ chính xác, độ tin cậy và khả năng tích hợp trong quy trình kiểm tra chất lượng, một dòng thiết bị đang nhận được sự quan tâm lớn từ các kỹ sư và chuyên gia đo lường là đồng hồ so điện tử đạt chuẩn ISO 463, với hiệu năng vượt trội trong nhiều môi trường công nghiệp khắt khe.

9 Bước làm việc với Automotive Metal Sheet/Tấm kim loại trong ngành sản xuất ôtô

27/03/2025 815

Mẹo hay trong sản xuất nguyên vật liệu dùng cho ngành sản xuất xe hơi. Tìm hiểu ngay 9 bước làm hiệu quả trong sản xuất tấm kim loại dành cho oto.

9 Bước làm việc với Automotive Metal Sheet

  1. Cuộn Mép Tấm Kim Loại: Cuộn mép là quá trình tạo một vòng tròn ở mép Tấm kim loại để làm cho nó an toàn hơn khi xử lý. Cuộn mép cũng có thể được phân loại thành cuộn lệch tâm và cuộn đồng tâm. Cuộn lệch tâm có tâm trên mức tấm, trong khi cuộn đồng tâm có tâm ở cùng mức với Tấm kim loại.

  2. Uốn Tấm Kim Loại: Tấm kim loại được uốn thành hình dạng mong muốn bằng cách tác dụng ứng suất uốn. Tấm kim loại được uốn sao cho đạt được sự biến dạng dẻo của kim loại. Điều đó ngăn kim loại trở lại hình dạng ban đầu.

  3. Dập Sâu: Dập sâu là một quá trình tạo hình Tấm kim loại, trong đó hình dạng của tấm được thay đổi thành hình dạng mong muốn qua nhiều giai đoạn bằng cách sử dụng một loạt khuôn. Chày và khuôn được sử dụng để tạo ra các thay đổi ở mỗi giai đoạn. Sử dụng quy trình này, một Tấm kim loại được chuyển đổi thành nhiều hình dạng khác nhau như bình nhiên liệu, bồn rửa và các bộ phận ô tô. Dập sâu chủ yếu được sử dụng cho sản xuất hàng loạt lớn.

  4. Ép Thủy Lực: Kim loại được đặt trên khuôn, chất lỏng áp suất cao được sử dụng để tạo hình tấm. Vì thường không cần khuôn đối ứng, ép thủy lực có thể được sử dụng để tạo hình các hình dạng độc đáo.

  5. Cắt Laser: Chính xác và bề mặt hoàn thiện cực kỳ mịn. Máy CNC thường được sử dụng để cắt các hình dạng cụ thể. Sau khi nhập chương trình, đường cắt cụ thể được thực hiện bằng laser. Cắt laser có ưu điểm là tính linh hoạt. Khi cần thiết, những thay đổi về hình dạng yêu cầu có thể được thực hiện dễ dàng.

  6. Đột Dập: Đây là một kỹ thuật rất phổ biến để tạo lỗ trên Tấm kim loại. Thiết bị bao gồm một chày và một khuôn đột. Có một khoảng hở rất nhỏ giữa chúng.

  7. Cán: Được phân loại là cán nóng hoặc cán nguội. Trong cán nóng, nhiệt độ của thép khoảng 1400 độ F. Điều này có thể giúp đạt được độ dày từ 1/16 inch đến 5/16 inch. Trong cán nguội, quá trình được thực hiện ở nhiệt độ phòng. Vật liệu được rửa bằng axit và xử lý nhiệt để đạt được bề mặt hoàn thiện tốt.

  8. Chấn Tôn: Được sử dụng cho các bộ phận nhỏ hơn, phù hợp với cả các chi tiết nhỏ và lớn. Độ dày lên đến 25 mm có thể dễ dàng được uốn và chiều dài của chi tiết có thể lên đến 6 m.

  9. Lăn Định Hình: Chủ yếu được sử dụng để sản xuất các bộ phận tùy chỉnh số lượng ít cho các xe cũ. Nó cũng được sử dụng để tạo ra các bộ phận kim loại tấm cho nguyên mẫu ô tô và máy bay.

3 Loại vật liệu hàng đầu được sử dụng trong sản xuất ôtô

  1. Thép Mềm: Đây là một vật liệu tuyệt vời để sử dụng cho các bộ phận như tấm ngoài cửa ô tô. Loại Tấm kim loại này dễ hàn và khó bị rách hoặc thủng. Nếu bạn đang tìm kiếm Tấm kim loại nhẹ, thép mềm là lựa chọn lý tưởng.

  2. Nhôm: Cuộn nhôm được ưa chuộng rộng rãi làm Tấm kim loại phục hồi ô tô. Nhôm lý tưởng cho bảng điều khiển nhờ trọng lượng nhẹ và tương đối dễ gia công. Việc sử dụng nó với quá trình anot hóa màu đang là xu hướng.

  3. Thép Không Gỉ: Có khả năng chống oxy hóa cực cao, do đó rất bền. Điểm nóng chảy cao của thép không gỉ khiến nó trở nên lý tưởng để chế tạo và bổ sung các bộ phận ô tô như giá đỡ, tấm và ống, cũng như cho các chi tiết trang trí nội thất.

V-Proud chuyên cung cấp các dịch vụ đo lường và kiểm soát chất lượng toàn diện để đảm bảo độ chính xác và chất lượng trong từng công đoạn của quá trình gia công tấm kim loại trong ngành sản xuất ô tô, từ khâu tạo hình ban đầu đến hoàn thiện sản phẩm.


CÔNG TY CỔ PHẦN V-PROUD

Địa chỉ: Lô A-23 Xuân Phương Garden, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0896 665 247

Email: xinchao@v-proud.vn


Zalo

(84) 896 555 247