Kim đo máy CMM là phần thiết bị được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy đo tọa độ, tiếp xúc vật lí với vật thể đo tại vị trí cần đo. Tín hiệu được tạo ra khi đầu dò di chuyển hoặc có xác nhận của người vận hành. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu lớn khác nhau tham gia sản xuất Kim đo máy CMM có thể kể đến như: Renishaw, Faro, Hexagon, Mitutoyo, Zeiss, Takumi Precision, ITP,…
SAME DEUTZ-FAHR (SDF), tập đoàn mẹ của các thương hiệu máy kéo đình đám Lamborghini, SAME và DEUTZ-FAHR, không chỉ nổi tiếng với chất lượng mà còn cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh doanh kinh ngạc. Năm 2021, SDF đã báo cáo doanh thu kỷ lục €1,481 triệu (tăng trưởng 29% so với năm trước), với số lượng máy kéo sản xuất tăng vọt từ 26.481 chiếc (2020) lên đến 36.210 chiếc (2021).
Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.
Mẹo hay trong sản xuất nguyên vật liệu dùng cho ngành sản xuất xe hơi. Tìm hiểu ngay 9 bước làm hiệu quả trong sản xuất tấm kim loại dành cho oto.
Cuộn Mép Tấm Kim Loại: Cuộn mép là quá trình tạo một vòng tròn ở mép Tấm kim loại để làm cho nó an toàn hơn khi xử lý. Cuộn mép cũng có thể được phân loại thành cuộn lệch tâm và cuộn đồng tâm. Cuộn lệch tâm có tâm trên mức tấm, trong khi cuộn đồng tâm có tâm ở cùng mức với Tấm kim loại.
Uốn Tấm Kim Loại: Tấm kim loại được uốn thành hình dạng mong muốn bằng cách tác dụng ứng suất uốn. Tấm kim loại được uốn sao cho đạt được sự biến dạng dẻo của kim loại. Điều đó ngăn kim loại trở lại hình dạng ban đầu.
Dập Sâu: Dập sâu là một quá trình tạo hình Tấm kim loại, trong đó hình dạng của tấm được thay đổi thành hình dạng mong muốn qua nhiều giai đoạn bằng cách sử dụng một loạt khuôn. Chày và khuôn được sử dụng để tạo ra các thay đổi ở mỗi giai đoạn. Sử dụng quy trình này, một Tấm kim loại được chuyển đổi thành nhiều hình dạng khác nhau như bình nhiên liệu, bồn rửa và các bộ phận ô tô. Dập sâu chủ yếu được sử dụng cho sản xuất hàng loạt lớn.
Ép Thủy Lực: Kim loại được đặt trên khuôn, chất lỏng áp suất cao được sử dụng để tạo hình tấm. Vì thường không cần khuôn đối ứng, ép thủy lực có thể được sử dụng để tạo hình các hình dạng độc đáo.
Cắt Laser: Chính xác và bề mặt hoàn thiện cực kỳ mịn. Máy CNC thường được sử dụng để cắt các hình dạng cụ thể. Sau khi nhập chương trình, đường cắt cụ thể được thực hiện bằng laser. Cắt laser có ưu điểm là tính linh hoạt. Khi cần thiết, những thay đổi về hình dạng yêu cầu có thể được thực hiện dễ dàng.
Đột Dập: Đây là một kỹ thuật rất phổ biến để tạo lỗ trên Tấm kim loại. Thiết bị bao gồm một chày và một khuôn đột. Có một khoảng hở rất nhỏ giữa chúng.
Cán: Được phân loại là cán nóng hoặc cán nguội. Trong cán nóng, nhiệt độ của thép khoảng 1400 độ F. Điều này có thể giúp đạt được độ dày từ 1/16 inch đến 5/16 inch. Trong cán nguội, quá trình được thực hiện ở nhiệt độ phòng. Vật liệu được rửa bằng axit và xử lý nhiệt để đạt được bề mặt hoàn thiện tốt.
Chấn Tôn: Được sử dụng cho các bộ phận nhỏ hơn, phù hợp với cả các chi tiết nhỏ và lớn. Độ dày lên đến 25 mm có thể dễ dàng được uốn và chiều dài của chi tiết có thể lên đến 6 m.
Lăn Định Hình: Chủ yếu được sử dụng để sản xuất các bộ phận tùy chỉnh số lượng ít cho các xe cũ. Nó cũng được sử dụng để tạo ra các bộ phận kim loại tấm cho nguyên mẫu ô tô và máy bay.
Thép Mềm: Đây là một vật liệu tuyệt vời để sử dụng cho các bộ phận như tấm ngoài cửa ô tô. Loại Tấm kim loại này dễ hàn và khó bị rách hoặc thủng. Nếu bạn đang tìm kiếm Tấm kim loại nhẹ, thép mềm là lựa chọn lý tưởng.
Nhôm: Cuộn nhôm được ưa chuộng rộng rãi làm Tấm kim loại phục hồi ô tô. Nhôm lý tưởng cho bảng điều khiển nhờ trọng lượng nhẹ và tương đối dễ gia công. Việc sử dụng nó với quá trình anot hóa màu đang là xu hướng.
Thép Không Gỉ: Có khả năng chống oxy hóa cực cao, do đó rất bền. Điểm nóng chảy cao của thép không gỉ khiến nó trở nên lý tưởng để chế tạo và bổ sung các bộ phận ô tô như giá đỡ, tấm và ống, cũng như cho các chi tiết trang trí nội thất.
V-Proud chuyên cung cấp các dịch vụ đo lường và kiểm soát chất lượng toàn diện để đảm bảo độ chính xác và chất lượng trong từng công đoạn của quá trình gia công tấm kim loại trong ngành sản xuất ô tô, từ khâu tạo hình ban đầu đến hoàn thiện sản phẩm.
CÔNG TY CỔ PHẦN V-PROUD
Địa chỉ: Lô A-23 Xuân Phương Garden, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0896 665 247
Email: xinchao@v-proud.vn
(84) 896 555 247