Với những tín đồ đam mê xe thể thao, đặc biệt là các dòng Porsche, việc độ xe không chỉ đơn thuần là cá nhân hóa – đó là cách thể hiện dấu ấn kỹ thuật, sự hiểu biết về hiệu suất, và tinh thần khám phá không giới hạn. Nhưng làm sao để tinh chỉnh một cỗ máy đã tiệm cận sự hoàn hảo mà vẫn đảm bảo tính chính xác, đồng bộ và an toàn? Câu trả lời nằm ở công nghệ quét 3D cầm tay – thứ đang tạo nên cuộc cách mạng thầm lặng trong ngành công nghiệp độ xe hiệu suất cao.
Trong ngành cơ khí chính xác, đánh giá độ nhám và hình thái bề mặt là yếu tố sống còn để đảm bảo chất lượng sản phẩm và hiệu suất lắp ráp. MarSurf GD 140 và GD 280 – hai model nổi bật từ thương hiệu đo lường hàng đầu Mahr (Đức) – thường được đặt lên bàn cân khi doanh nghiệp cần đầu tư thiết bị đo độ nhám chuyên nghiệp. Vậy nên chọn thiết bị nào?
Trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất đang không ngừng nâng cao yêu cầu về độ chính xác, độ tin cậy và khả năng tích hợp trong quy trình kiểm tra chất lượng, một dòng thiết bị đang nhận được sự quan tâm lớn từ các kỹ sư và chuyên gia đo lường là đồng hồ so điện tử đạt chuẩn ISO 463, với hiệu năng vượt trội trong nhiều môi trường công nghiệp khắt khe.
Sân bay Changi bổ sung công suất kho lạnh, lập đội đặc nhiệm gồm 18 tập đoàn, công ty để sẵn sàng vận chuyển vaccine cho khu vực.
Sân bay Changi của Singapore đang tìm cách trở thành trung tâm phân phối vaccine Covid-19 cho khu vực Đông Nam Á. Họ vừa thành lập Changi Ready Task Force, đội đặc nhiệm là tổ hợp gồm 18 công ty và tập đoàn, bao gồm Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore và Tập đoàn Sân bay Changi. Nhiệm vụ của đội là nâng cấp cơ sở vật chất, với mục đích tăng cường sự phối hợp trong toàn ngành và làm suôn sẻ quá trình cung cấp vaccine Covid-19.
Việc vận chuyển vaccine được kỳ vọng sẽ phần nào hỗ trợ ngành hàng không của đảo quốc, vốn đang suy sụp do lưu lượng hành khách thấp vì các nước đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Nước này cũng dự đoán rằng việc phân phối vaccine sẽ góp phần kéo hành khách quay lại.
Nhập hàng vào máy bay ở sân bay Changi
Trong những năm gần đây, Changi đã dồn nguồn lực vào mảng dịch vụ hậu cần phân phối các sản phẩm y tế. Lần này, Changi sẽ đóng vai trò là trung tâm phân phối vaccine từ Mỹ và châu Âu. Hai loại vaccine sắp được tung ra thị trường yêu cầu nhiệt độ cực lạnh để bảo quản. Vaccine Pfizer và BioNTech phải được bảo quản ở nhiệt độ âm 70 °C, trong khi vaccine do Moderna phát triển cũng phải được bảo quản ở âm 20 °C.
Theo Tập đoàn Sân bay Changi, vaccine từ Singapore sẽ được phân phối ở Đông Nam Á và châu Đại Dương. Sự sắp xếp này sẽ hỗ trợ các thành phố xa xôi ở Đông Nam Á bị tụt hậu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần.
Thành viên của đội đặc nhiệm còn có Dubai National Air Transport Association (dnata), một công ty dịch vụ mặt đất thuộc Emirates Group. Công ty này đã phát triển một phương tiện chuyên dụng để vận chuyển các thùng chứa vaccine từ máy bay đến nhà kho. Họ vừa gửi hai phương tiện đến sân bay Changi vào tháng trước.
Cả dnata và SATS - một công ty vận chuyển hàng hóa đồng thời là thành viên đội đặc nhiệm - đều có nhà kho tại Changi, có khả năng giữ sản phẩm ở nhiệt độ thấp tới âm 25 °C. Các kho như vậy có tổng diện tích 9.000 m2 và có thể xử lý 375.000 tấn kho lạnh sản phẩm hàng năm. Mội số kho của các công ty logistics khác cũng nằm gần sân bay.
Sân bay Changi đã phát triển trở thành trung tâm kết nối du khách phương Tây và châu Á trong nhiều năm qua. Nhưng đại dịch đã khiến các nước áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới, nên lưu lượng hành khách đến đây giảm từ tháng 3/2020.
Lim Ching Kiat, CEO Changi Airport Group, cho biết một khi vaccine được phân phối, hoạt động di chuyển bằng đường hàng không sẽ phục hồi, dẫn đến sự phục hồi của lưu lượng hành khách.
Nguồn: vnexpress.net
(84) 896 555 247