Tin tức
Bài viết gần đây
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG?
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG? 13/09/2024

Khuôn móng tuabin gió là những cấu trúc phức tạp, có bề mặt cong lớn và hình dạng tự do, khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn. Các phương pháp đo lường truyền thống như đo thủ công hay sử dụng máy đo tọa độ (CMM) đều gặp nhiều hạn chế. Để giải quyết những khó khăn đó, máy quét laser 3D KSCAN-Magic II từ SCANTECH chính là giải pháp hàng đầu. Với khả năng quét chính xác các bề mặt cong lớn và chi tiết phức tạp, KSCAN-Magic II đáp ứng hoàn hảo nhu cầu kiểm tra khuôn móng tuabin gió.

TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG
TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG 11/09/2024

Trong ngành hàng không, việc duy trì và kiểm tra tình trạng máy bay sau là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được có sai sót, đặc biệt là kiểm tra những vết lồi lõm nhỏ trên thân vỏ. Đây là những dấu hiệu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bay và độ an toàn. Để đáp ứng nhu cầu kiểm tra chi tiết và chính xác, công nghệ scan 3D của TrackScan Sharp-S đã mang đến một giải pháp tiên tiến, giúp các kỹ sư kiểm tra nhanh chóng và chính xác vết lồi lõm trên bề mặt thân vỏ máy bay.

10 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy đo 3D CMM
10 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy đo 3D CMM 28/08/2024

Việc sử dụng máy đo 3D CMM có thể gặp nhiều sai lầm do thiếu kiến thức hoặc kinh nghiệm, ảnh hưởng đến độ chính xác và hiệu quả đo lường. Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh để đảm bảo kết quả đo lường chính xác và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Singapore đón đầu làm trung tâm vận chuyển vaccine Đông Nam Á

09/12/2020 3402

Sân bay Changi bổ sung công suất kho lạnh, lập đội đặc nhiệm gồm 18 tập đoàn, công ty để sẵn sàng vận chuyển vaccine cho khu vực.

Sân bay Changi của Singapore đang tìm cách trở thành trung tâm phân phối vaccine Covid-19 cho khu vực Đông Nam Á. Họ vừa thành lập Changi Ready Task Force, đội đặc nhiệm là tổ hợp gồm 18 công ty và tập đoàn, bao gồm Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore và Tập đoàn Sân bay Changi. Nhiệm vụ của đội là nâng cấp cơ sở vật chất, với mục đích tăng cường sự phối hợp trong toàn ngành và làm suôn sẻ quá trình cung cấp vaccine Covid-19.

Việc vận chuyển vaccine được kỳ vọng sẽ phần nào hỗ trợ ngành hàng không của đảo quốc, vốn đang suy sụp do lưu lượng hành khách thấp vì các nước đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Nước này cũng dự đoán rằng việc phân phối vaccine sẽ góp phần kéo hành khách quay lại.

Nhập hàng vào máy bay ở sân bay Changi

Nhập hàng vào máy bay ở sân bay Changi

Trong những năm gần đây, Changi đã dồn nguồn lực vào mảng dịch vụ hậu cần phân phối các sản phẩm y tế. Lần này, Changi sẽ đóng vai trò là trung tâm phân phối vaccine từ Mỹ và châu Âu. Hai loại vaccine sắp được tung ra thị trường yêu cầu nhiệt độ cực lạnh để bảo quản. Vaccine Pfizer và BioNTech phải được bảo quản ở nhiệt độ âm 70 °C, trong khi vaccine do Moderna phát triển cũng phải được bảo quản ở âm 20 °C.

Theo Tập đoàn Sân bay Changi, vaccine từ Singapore sẽ được phân phối ở Đông Nam Á và châu Đại Dương. Sự sắp xếp này sẽ hỗ trợ các thành phố xa xôi ở Đông Nam Á bị tụt hậu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần.

Thành viên của đội đặc nhiệm còn có Dubai National Air Transport Association (dnata), một công ty dịch vụ mặt đất thuộc Emirates Group. Công ty này đã phát triển một phương tiện chuyên dụng để vận chuyển các thùng chứa vaccine từ máy bay đến nhà kho. Họ vừa gửi hai phương tiện đến sân bay Changi vào tháng trước.

Cả dnata và SATS - một công ty vận chuyển hàng hóa đồng thời là thành viên đội đặc nhiệm - đều có nhà kho tại Changi, có khả năng giữ sản phẩm ở nhiệt độ thấp tới âm 25 °C. Các kho như vậy có tổng diện tích 9.000 m2 và có thể xử lý 375.000 tấn kho lạnh sản phẩm hàng năm. Mội số kho của các công ty logistics khác cũng nằm gần sân bay.

Sân bay Changi đã phát triển trở thành trung tâm kết nối du khách phương Tây và châu Á trong nhiều năm qua. Nhưng đại dịch đã khiến các nước áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới, nên lưu lượng hành khách đến đây giảm từ tháng 3/2020.

Lim Ching Kiat, CEO Changi Airport Group, cho biết một khi vaccine được phân phối, hoạt động di chuyển bằng đường hàng không sẽ phục hồi, dẫn đến sự phục hồi của lưu lượng hành khách.

Nguồn: vnexpress.net


Zalo

(84) 896 555 247