Với những tín đồ đam mê xe thể thao, đặc biệt là các dòng Porsche, việc độ xe không chỉ đơn thuần là cá nhân hóa – đó là cách thể hiện dấu ấn kỹ thuật, sự hiểu biết về hiệu suất, và tinh thần khám phá không giới hạn. Nhưng làm sao để tinh chỉnh một cỗ máy đã tiệm cận sự hoàn hảo mà vẫn đảm bảo tính chính xác, đồng bộ và an toàn? Câu trả lời nằm ở công nghệ quét 3D cầm tay – thứ đang tạo nên cuộc cách mạng thầm lặng trong ngành công nghiệp độ xe hiệu suất cao.
Trong ngành cơ khí chính xác, đánh giá độ nhám và hình thái bề mặt là yếu tố sống còn để đảm bảo chất lượng sản phẩm và hiệu suất lắp ráp. MarSurf GD 140 và GD 280 – hai model nổi bật từ thương hiệu đo lường hàng đầu Mahr (Đức) – thường được đặt lên bàn cân khi doanh nghiệp cần đầu tư thiết bị đo độ nhám chuyên nghiệp. Vậy nên chọn thiết bị nào?
Trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất đang không ngừng nâng cao yêu cầu về độ chính xác, độ tin cậy và khả năng tích hợp trong quy trình kiểm tra chất lượng, một dòng thiết bị đang nhận được sự quan tâm lớn từ các kỹ sư và chuyên gia đo lường là đồng hồ so điện tử đạt chuẩn ISO 463, với hiệu năng vượt trội trong nhiều môi trường công nghiệp khắt khe.
Tàu ngầm Triton 3300/6 có thể chở 6 hành khách và cung cấp tầm nhìn rộng dưới nước nhờ phần nắp hình cầu trong suốt.
Công ty đóng tàu hạng sang Triton Submarines ở Florida, Mỹ bàn giao mẫu tàu ngầm nắp trong sức chứa 6 người đầu tiên cho khách hàng. Được ví như "salon dưới biển", phương tiện có thể lặn tới độ sâu 1.000m. Tàu Triton 3300/6 có khoang chở khách hình cầu nắp trong lớn nhất thế giới với đường kính 2,5m, cung cấp tầm nhìn dưới nước cho hành khách trên tàu.
Mẫu tàu ngầm Triton 3300/6.
Không gian nội thất của mẫu tàu trị giá 5,5 triệu USD có thể sánh ngang với cabin của máy bay tư nhân 6 chỗ Cessna Citation CJ2. Mẫu tàu ngầm điều hòa có tốc độ tối đa 5,5km/h. Lượng khí và công suất bộ pin của tàu cho phép tiến hành những chuyến du ngoạn dưới biển kéo dài hơn 10 giờ. Theo Patrick Lahey, chủ tịch của Triton Submarines, công ty mất 2 năm để cho ra đời mẫu tàu ngầm tân tiến.
"Quá trình phát triển rất thú vị bởi chúng tôi đã chứng minh khả năng sản xuất phương tiện chở 6 người tới độ sâu 1.000m. Nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi đang chế tạo phương tiện có thể chở 3 người xuống độ sâu 2.300m và mẫu tàu khác chở 2 người tới 4.000m dưới mặt nước", Lahey chia sẻ.
Tất cả tàu ngầm Triton đều được đóng bằng tay. Công ty đang hoàn thành các đơn đặt hàng cho mẫu tàu 7 chỗ và 9 chỗ. Triton Submarines cũng đang làm việc với các kỹ sư để cung cấp thêm nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.
Nguồn: khoahoc.tv
(84) 896 555 247