Nhựa có mặt ở khắp mọi nơi trong đời sống hiện đại – từ chai nước, hộp đựng thực phẩm, ống nước cho tới dép đi trong nhà. Thế nhưng không phải ai cũng biết mỗi loại nhựa lại có tính chất, độ an toàn và khả năng tái chế khác nhau. Việc nhận biết đúng từng loại giúp chúng ta sử dụng phù hợp, bảo vệ sức khỏe và góp phần giảm gánh nặng môi trường.
Qatar đang xây dựng hai ngôi trường hoàn toàn bằng công nghệ in 3D trên sa mạc, phá kỷ lục thế giới về quy mô công trình in 3D, đồng thời mở ra hướng phát triển mới cho ngành xây dựng bền vững.
Renishaw, thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ đo lường, đã phát triển các dòng kim đo SP80 và SP80H nhằm đáp ứng tối đa những yêu cầu này, đặc biệt dành cho các hệ thống máy CMM (Coordinate Measuring Machine) hiện đại. Không chỉ cung cấp kim đo, Renishaw còn mang đến một hệ sinh thái toàn diện gồm các phụ kiện và công nghệ hỗ trợ, bảo đảm độ chính xác tại điểm tiếp xúc và nâng cao hiệu suất kiểm tra.
Facebook bổ sung nút Downvote hình mũi tên hướng xuống ở phần bình luận, cho phép người dùng "hạ cấp" nội dung không hữu ích.
Downvote đang được Meta thử nghiệm nhằm giảm nội dung rác cho Facebook. Khi càng nhiều người nhấn nút, bình luận đó sẽ ít được hiển thị hơn. Tuy nhiên, công ty chưa mô tả chi tiết cách thức Downvote hoạt động cũng như thời gian triển khai toàn cầu.
Đại diện Meta cho biết không như các thử nghiệm trước đây về nút Thích hoặc Không thích, thử nghiệm này hướng đến nội dung thiết thực. Một bong bóng văn bản nhỏ bên dưới nút sẽ ghi: "Hãy cho chúng tôi biết bình luận nào không hữu ích".
Nút Downvote xuất hiện trong một bình luận. Ảnh: Meta
Business Insider lo ngại Downvote có thể bị lạm dụng để "đè bẹp" những bình luận mà một nhóm nào đó không đồng ý hoặc thấy không thích.
Facebook ra mắt năm 2004, đến 2009 bổ sung nút Thích (Like) với biểu tượng ngón tay cái hướng lên. Sau đó, có ý kiến rằng mạng xã hội nên thêm nút Không thích (Dislike), cho phép người dùng phản ánh nội dung họ không hài lòng. Meta đã thử nghiệm nút này nhưng không áp dụng đại trà, trừ việc đưa vào ứng dụng Messenger. Nút Downvote từng xuất hiện năm 2016 (viết bằng chữ thay vì biểu tượng) nhưng cũng bị dừng triển khai.
Cùng năm 2016, Facebook công bố bộ biểu tượng cảm xúc Reactions gồm Yêu thích (Love), Cười lớn (LOL), Ngạc nhiên (Wow), Buồn (Sad), Phẫn nộ (Angry), và thêm nút Thương thương (Care) năm 2020 trong giai đoạn Covid-19. Geoff Teehan, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook khi đó, nói đây là kế hoạch CEO Mark Zuckerberg đưa ra từ năm 2015.
"Chúng tôi đã cân nhắc nên đưa nút Không thích vào hay không. Nhiệm vụ khá đơn giản về mặt kỹ thuật, nhưng thực tế phức tạp hơn nhiều", Teehan viết trên Medium khi đó.
Bảo Lâm (theo Business Insider, Techcrunch)
(84) 896 555 247