Đồng hồ so (Indicator/Round type dial gauge) là dụng cụ đo được gắn trên đầu đo của thước đo cao hoặc giá đỡ để đo độ thẳng, độ đảo hướng kính của mặt trong, độ phẳng, độ song song của khe, rãnh,... Đồng hồ so có rất nhiều ứng dụng đo độ vuông góc, độ côn, độ đảo, độ lệch của các công trình, sản phẩm. Nhờ vào độ sai số thấp, độ chính xác gần như tuyệt đối, đồng hồ so được dùng nhiều đối với các vị trí yêu cầu độ nhạy cảm cao.
Đồng hồ so là một trong những thiết bị đo kiểm cơ khí được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng cũng như các khu công nghiệp. Vậy có những loại đồng hồ so nào và chúng có đặc điểm gì khác nhau?
Panme đo ngoài là một trong những thiết bị đo lường phổ biến trên thị trường hiện nay. Thiết bị này được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp và được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng, các khu công nghiệp. Nó giúp người dùng giám sát chất lượng sản phẩm từ khâu đầu tiên cho tới bước sản xuất cuối cùng để tạo ra sản phẩm. Việc hiệu chuẩn panme đo ngoài định kì sẽ giúp cho người sử dụng an tâm hơn và hạn chế được các rủi ro về sai lệch trong khâu sản xuất.
Facebook bổ sung nút Downvote hình mũi tên hướng xuống ở phần bình luận, cho phép người dùng "hạ cấp" nội dung không hữu ích.
Downvote đang được Meta thử nghiệm nhằm giảm nội dung rác cho Facebook. Khi càng nhiều người nhấn nút, bình luận đó sẽ ít được hiển thị hơn. Tuy nhiên, công ty chưa mô tả chi tiết cách thức Downvote hoạt động cũng như thời gian triển khai toàn cầu.
Đại diện Meta cho biết không như các thử nghiệm trước đây về nút Thích hoặc Không thích, thử nghiệm này hướng đến nội dung thiết thực. Một bong bóng văn bản nhỏ bên dưới nút sẽ ghi: "Hãy cho chúng tôi biết bình luận nào không hữu ích".
Nút Downvote xuất hiện trong một bình luận. Ảnh: Meta
Business Insider lo ngại Downvote có thể bị lạm dụng để "đè bẹp" những bình luận mà một nhóm nào đó không đồng ý hoặc thấy không thích.
Facebook ra mắt năm 2004, đến 2009 bổ sung nút Thích (Like) với biểu tượng ngón tay cái hướng lên. Sau đó, có ý kiến rằng mạng xã hội nên thêm nút Không thích (Dislike), cho phép người dùng phản ánh nội dung họ không hài lòng. Meta đã thử nghiệm nút này nhưng không áp dụng đại trà, trừ việc đưa vào ứng dụng Messenger. Nút Downvote từng xuất hiện năm 2016 (viết bằng chữ thay vì biểu tượng) nhưng cũng bị dừng triển khai.
Cùng năm 2016, Facebook công bố bộ biểu tượng cảm xúc Reactions gồm Yêu thích (Love), Cười lớn (LOL), Ngạc nhiên (Wow), Buồn (Sad), Phẫn nộ (Angry), và thêm nút Thương thương (Care) năm 2020 trong giai đoạn Covid-19. Geoff Teehan, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook khi đó, nói đây là kế hoạch CEO Mark Zuckerberg đưa ra từ năm 2015.
"Chúng tôi đã cân nhắc nên đưa nút Không thích vào hay không. Nhiệm vụ khá đơn giản về mặt kỹ thuật, nhưng thực tế phức tạp hơn nhiều", Teehan viết trên Medium khi đó.
Bảo Lâm (theo Business Insider, Techcrunch)
(84) 896 555 247