Scanology (tiền thân là Scantech) đã thực hiện một bước đi táo bạo: tái định vị và tập trung toàn lực vào các giải pháp đo lường công nghiệp cao cấp. Với sản phẩm chủ lực NimbleTrack, họ không chỉ thách thức các ông lớn trong ngành đo lường, mà còn thiết lập một chuẩn mực mới: Hiệu suất đỉnh cao phải đi kèm với sự linh hoạt tối đa.
Trong kỷ nguyên công nghiệp hiện đại, việc kiểm soát chất lượng với độ chính xác cấp micron là yếu tố sống còn. Máy đo tọa độ (Coordinate Measuring Machine - CMM) chính là "trái tim" của phòng quản lý chất lượng (QC). Nhưng ít ai biết rằng, thiết bị tinh xảo này đã trải qua một hành trình phát triển dài hơn 60 năm, từ những cỗ máy cồng kềnh thô sơ đến các hệ thống đo lường tự động bằng laser và AI ngày nay.
Kim đo máy CMM là phần thiết bị được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy đo tọa độ, tiếp xúc vật lí với vật thể đo tại vị trí cần đo. Tín hiệu được tạo ra khi đầu dò di chuyển hoặc có xác nhận của người vận hành. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu lớn khác nhau tham gia sản xuất Kim đo máy CMM có thể kể đến như: Renishaw, Faro, Hexagon, Mitutoyo, Zeiss, Takumi Precision, ITP,…
Facebook bổ sung nút Downvote hình mũi tên hướng xuống ở phần bình luận, cho phép người dùng "hạ cấp" nội dung không hữu ích.
Downvote đang được Meta thử nghiệm nhằm giảm nội dung rác cho Facebook. Khi càng nhiều người nhấn nút, bình luận đó sẽ ít được hiển thị hơn. Tuy nhiên, công ty chưa mô tả chi tiết cách thức Downvote hoạt động cũng như thời gian triển khai toàn cầu.
Đại diện Meta cho biết không như các thử nghiệm trước đây về nút Thích hoặc Không thích, thử nghiệm này hướng đến nội dung thiết thực. Một bong bóng văn bản nhỏ bên dưới nút sẽ ghi: "Hãy cho chúng tôi biết bình luận nào không hữu ích".

Nút Downvote xuất hiện trong một bình luận. Ảnh: Meta
Business Insider lo ngại Downvote có thể bị lạm dụng để "đè bẹp" những bình luận mà một nhóm nào đó không đồng ý hoặc thấy không thích.
Facebook ra mắt năm 2004, đến 2009 bổ sung nút Thích (Like) với biểu tượng ngón tay cái hướng lên. Sau đó, có ý kiến rằng mạng xã hội nên thêm nút Không thích (Dislike), cho phép người dùng phản ánh nội dung họ không hài lòng. Meta đã thử nghiệm nút này nhưng không áp dụng đại trà, trừ việc đưa vào ứng dụng Messenger. Nút Downvote từng xuất hiện năm 2016 (viết bằng chữ thay vì biểu tượng) nhưng cũng bị dừng triển khai.
Cùng năm 2016, Facebook công bố bộ biểu tượng cảm xúc Reactions gồm Yêu thích (Love), Cười lớn (LOL), Ngạc nhiên (Wow), Buồn (Sad), Phẫn nộ (Angry), và thêm nút Thương thương (Care) năm 2020 trong giai đoạn Covid-19. Geoff Teehan, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook khi đó, nói đây là kế hoạch CEO Mark Zuckerberg đưa ra từ năm 2015.
"Chúng tôi đã cân nhắc nên đưa nút Không thích vào hay không. Nhiệm vụ khá đơn giản về mặt kỹ thuật, nhưng thực tế phức tạp hơn nhiều", Teehan viết trên Medium khi đó.
Bảo Lâm (theo Business Insider, Techcrunch)
(84) 896 555 247