Một trong những thiết bị thu hút rất nhiều sự chú ý của khách mời tại Hội thảo “Quản lý chất lượng thông minh từ sản xuất tới QC” là Hệ thống máy đo Equator của Renishaw. Nhờ khả năng vượt trội của mình, thiết bị này đã mang đến một cuộc cách mạng trong quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm ngay tại môi trường sản xuất.
Buổi hội thảo seminar diễn ra vào ngày 23/4 tại Hải Phòng đã kết thúc tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các khách mời tham dự. Một trong số những thiết bị là tâm điểm của hội thảo, gây ấn tượng mạnh với khách mời là KSCAN-MAGIC. Có thể nói đây là một giải pháp đột phá, tích hợp công nghệ quét tiên tiến để đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe trong môi trường sản xuất hiện đại.
Hiện nay, trong ngành sản xuất công nghiệp, nhu cầu về kiểm tra chất lượng và số hóa sản phẩm ngày càng trở nên cấp thiết để nâng cao hiệu quả, giảm thiểu sai sót và thúc đẩy đổi mới. Việc đo lường chính xác các bộ phận phức tạp, từ chi tiết nhỏ đến cấu trúc lớn, đặt ra những thách thức không nhỏ. Vì lý do đó, KSCAN-Magic, dòng máy quét 3D cầm tay đa năng, ra đời như một giải pháp đột phá, tích hợp công nghệ quét tiên tiến để đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe trong môi trường sản xuất hiện đại.
Thời gian gần đây, thông tin về xe điện do Apple sản xuất liên tục xuất hiện.
Apple đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe chở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024, theo Reuters.
Reuters: Apple sản xuất xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc
Apple thực tế đã bắt đầu những nỗ lực trong mảng xe từ năm 2014 với dự án Project Titan khi Apple thiết kế lại một mẫu xe từ con số 0. Có thời điểm, Apple đã rút lại những nỗ lực của mình để tập trung vào mảng phần mềm và đánh giá lại mục tiêu của mình. Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019.
Kể từ thời điểm đó, Apple đã đạt được những bước tiến đủ lớn đến mức giờ thì hãng này đang đặt mục tiêu phát triển xe cho người dùng tiêu dùng, hai nguồn tin thân cận nói. Trọng tâm trong chiến lược của Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Sản xuất xe hơi mang đến một thách thức lớn về chuỗi cung ứng, ngay cả đối với Apple, công ty với tiềm lực tài chính mạnh và sản xuất hàng trăm triệu thiết bị điện tử mỗi năm từ linh kiện được chuyển tới vòng quanh thế giới. Song Apple lại không có kinh nghiệm ở mảng xe hơi. Tesla cũng mất tới 17 năm để đạt đến giai đoạn phát triển xe có lãi bền vững.
“Nếu công ty nào đó trên trái đất có đủ nguồn lực làm điều này, đó có thể là Apple. Cùng lúc, đây không phải một chiếc điện thoại thông minh,” một người đang làm việc trong Project Titan nhận định.
Hiện chưa rõ ai sẽ là người lắp ráp chiếc xe mang thương hiệu Apple. Dù vậy, nguồn tin nói rằng Apple sẽ nhờ đến một đối tác sản xuất cho nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, vẫn có khả năng Apple sẽ thu hẹp quy mô dự án xuống thành một hệ thống xe tự hành có thể tích hợp vào những chiếc xe truyền thống của các hãng thứ ba.
Reuters cũng dẫn nguồn tin cho biết cũng có thể các vấn đề về đại dịch sẽ khiến chu trình sản xuất được lùi xuống năm 2025.
Nguồn: vietnamnet.vn
(84) 896 555 247