Tin tức
Bài viết gần đây
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO 18/09/2024

Triển lãm FBC ASEAN 2024 một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện công nghiệp hàng đầu khu vực. Tại đây, các doanh nghiệp hàng đầu đã quy tụ, giới thiệu những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất. V-Proud một lần nữa đã thực sự gây ấn tượng mạnh với gian hàng trưng bày các giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực đo lường và kiểm soát chất lượng.

LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG?
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG? 13/09/2024

Khuôn móng tuabin gió là những cấu trúc phức tạp, có bề mặt cong lớn và hình dạng tự do, khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn. Các phương pháp đo lường truyền thống như đo thủ công hay sử dụng máy đo tọa độ (CMM) đều gặp nhiều hạn chế. Để giải quyết những khó khăn đó, máy quét laser 3D KSCAN-Magic II từ SCANTECH chính là giải pháp hàng đầu. Với khả năng quét chính xác các bề mặt cong lớn và chi tiết phức tạp, KSCAN-Magic II đáp ứng hoàn hảo nhu cầu kiểm tra khuôn móng tuabin gió.

TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG
TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG 11/09/2024

Trong ngành hàng không, việc duy trì và kiểm tra tình trạng máy bay sau là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được có sai sót, đặc biệt là kiểm tra những vết lồi lõm nhỏ trên thân vỏ. Đây là những dấu hiệu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bay và độ an toàn. Để đáp ứng nhu cầu kiểm tra chi tiết và chính xác, công nghệ scan 3D của TrackScan Sharp-S đã mang đến một giải pháp tiên tiến, giúp các kỹ sư kiểm tra nhanh chóng và chính xác vết lồi lõm trên bề mặt thân vỏ máy bay.

Reuters: Apple sắp ra mắt xe điện với công nghệ pin xuất sắc

23/12/2020 1754

Thời gian gần đây, thông tin về xe điện do Apple sản xuất liên tục xuất hiện.

Apple đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe chở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024, theo Reuters.

Reuters: Apple sản xuất xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc

Reuters: Apple sản xuất xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc

Apple thực tế đã bắt đầu những nỗ lực trong mảng xe từ năm 2014 với dự án Project Titan khi Apple thiết kế lại một mẫu xe từ con số 0. Có thời điểm, Apple đã rút lại những nỗ lực của mình để tập trung vào mảng phần mềm và đánh giá lại mục tiêu của mình. Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019.

Kể từ thời điểm đó, Apple đã đạt được những bước tiến đủ lớn đến mức giờ thì hãng này đang đặt mục tiêu phát triển xe cho người dùng tiêu dùng, hai nguồn tin thân cận nói. Trọng tâm trong chiến lược của Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Sản xuất xe hơi mang đến một thách thức lớn về chuỗi cung ứng, ngay cả đối với Apple, công ty với tiềm lực tài chính mạnh và sản xuất hàng trăm triệu thiết bị điện tử mỗi năm từ linh kiện được chuyển tới vòng quanh thế giới. Song Apple lại không có kinh nghiệm ở mảng xe hơi. Tesla cũng mất tới 17 năm để đạt đến giai đoạn phát triển xe có lãi bền vững.

“Nếu công ty nào đó trên trái đất có đủ nguồn lực làm điều này, đó có thể là Apple. Cùng lúc, đây không phải một chiếc điện thoại thông minh,” một người đang làm việc trong Project Titan nhận định.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người lắp ráp chiếc xe mang thương hiệu Apple. Dù vậy, nguồn tin nói rằng Apple sẽ nhờ đến một đối tác sản xuất cho nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, vẫn có khả năng Apple sẽ thu hẹp quy mô dự án xuống thành một hệ thống xe tự hành có thể tích hợp vào những chiếc xe truyền thống của các hãng thứ ba.

Reuters cũng dẫn nguồn tin cho biết cũng có thể các vấn đề về đại dịch sẽ khiến chu trình sản xuất được lùi xuống năm 2025.

Nguồn: vietnamnet.vn


Zalo

(84) 896 555 247