Tin tức
Bài viết gần đây
MTA Vietnam 2025 - 21 năm, một hành trình đưa ngành Cơ khí & sản xuất Việt Nam bước ra Thế giới
MTA Vietnam 2025 - 21 năm, một hành trình đưa ngành Cơ khí & sản xuất Việt Nam bước ra Thế giới 26/06/2025

Trong bối cảnh sản xuất toàn cầu đang chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ nhờ những tiến bộ vượt bậc của AI, tự động hóa và công nghệ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến chiến lược cho các doanh nghiệp quốc tế đang tìm kiếm năng lực sản xuất cạnh tranh, chuỗi cung ứng linh hoạt và một môi trường đầu tư đầy tiềm năng.

Bên trong “siêu nhà máy” xe điện Xiaomi: Tự động hóa 91%, gần như không cần công nhân
Bên trong “siêu nhà máy” xe điện Xiaomi: Tự động hóa 91%, gần như không cần công nhân 26/06/2025

Với hơn 700 robot AI hoạt động suốt ngày đêm, nhà máy xe điện được Xiaomi khẳng định có thể đạt năng lực sản xuất vượt trội.

Camera giao thông và camera an ninh: Giống nhau về hình thức, khác biệt ở sức mạnh công nghệ
Camera giao thông và camera an ninh: Giống nhau về hình thức, khác biệt ở sức mạnh công nghệ 26/06/2025

Trong mắt người dùng phổ thông, camera giao thông và camera an ninh có thể giống nhau – cùng là thiết bị ghi hình. Tuy nhiên, khi đi sâu vào cấu trúc, tính năng và vai trò trong hệ thống quản lý đô thị hiện đại, hai loại thiết bị này có sự khác biệt rất rõ rệt về công nghệ, chức năng và mức độ xử lý thông tin. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu vì sao camera giao thông có thể phát hiện vi phạm dù trong đêm tối, trên cao tốc hay trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Reuters: Apple sắp ra mắt xe điện với công nghệ pin xuất sắc

23/12/2020 2990

Thời gian gần đây, thông tin về xe điện do Apple sản xuất liên tục xuất hiện.

Apple đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe chở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024, theo Reuters.

Reuters: Apple sản xuất xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc

Reuters: Apple sản xuất xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc

Apple thực tế đã bắt đầu những nỗ lực trong mảng xe từ năm 2014 với dự án Project Titan khi Apple thiết kế lại một mẫu xe từ con số 0. Có thời điểm, Apple đã rút lại những nỗ lực của mình để tập trung vào mảng phần mềm và đánh giá lại mục tiêu của mình. Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019.

Kể từ thời điểm đó, Apple đã đạt được những bước tiến đủ lớn đến mức giờ thì hãng này đang đặt mục tiêu phát triển xe cho người dùng tiêu dùng, hai nguồn tin thân cận nói. Trọng tâm trong chiến lược của Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Sản xuất xe hơi mang đến một thách thức lớn về chuỗi cung ứng, ngay cả đối với Apple, công ty với tiềm lực tài chính mạnh và sản xuất hàng trăm triệu thiết bị điện tử mỗi năm từ linh kiện được chuyển tới vòng quanh thế giới. Song Apple lại không có kinh nghiệm ở mảng xe hơi. Tesla cũng mất tới 17 năm để đạt đến giai đoạn phát triển xe có lãi bền vững.

“Nếu công ty nào đó trên trái đất có đủ nguồn lực làm điều này, đó có thể là Apple. Cùng lúc, đây không phải một chiếc điện thoại thông minh,” một người đang làm việc trong Project Titan nhận định.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người lắp ráp chiếc xe mang thương hiệu Apple. Dù vậy, nguồn tin nói rằng Apple sẽ nhờ đến một đối tác sản xuất cho nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, vẫn có khả năng Apple sẽ thu hẹp quy mô dự án xuống thành một hệ thống xe tự hành có thể tích hợp vào những chiếc xe truyền thống của các hãng thứ ba.

Reuters cũng dẫn nguồn tin cho biết cũng có thể các vấn đề về đại dịch sẽ khiến chu trình sản xuất được lùi xuống năm 2025.

Nguồn: vietnamnet.vn


Zalo

(84) 896 555 247