Tin tức
Bài viết gần đây
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO 18/09/2024

Triển lãm FBC ASEAN 2024 một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện công nghiệp hàng đầu khu vực. Tại đây, các doanh nghiệp hàng đầu đã quy tụ, giới thiệu những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất. V-Proud một lần nữa đã thực sự gây ấn tượng mạnh với gian hàng trưng bày các giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực đo lường và kiểm soát chất lượng.

LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG?
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG? 13/09/2024

Khuôn móng tuabin gió là những cấu trúc phức tạp, có bề mặt cong lớn và hình dạng tự do, khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn. Các phương pháp đo lường truyền thống như đo thủ công hay sử dụng máy đo tọa độ (CMM) đều gặp nhiều hạn chế. Để giải quyết những khó khăn đó, máy quét laser 3D KSCAN-Magic II từ SCANTECH chính là giải pháp hàng đầu. Với khả năng quét chính xác các bề mặt cong lớn và chi tiết phức tạp, KSCAN-Magic II đáp ứng hoàn hảo nhu cầu kiểm tra khuôn móng tuabin gió.

TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG
TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG 11/09/2024

Trong ngành hàng không, việc duy trì và kiểm tra tình trạng máy bay sau là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được có sai sót, đặc biệt là kiểm tra những vết lồi lõm nhỏ trên thân vỏ. Đây là những dấu hiệu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bay và độ an toàn. Để đáp ứng nhu cầu kiểm tra chi tiết và chính xác, công nghệ scan 3D của TrackScan Sharp-S đã mang đến một giải pháp tiên tiến, giúp các kỹ sư kiểm tra nhanh chóng và chính xác vết lồi lõm trên bề mặt thân vỏ máy bay.

5 ngành công nghiệp hưởng lợi nhiều nhất từ in 3D

09/01/2021 2346

Với rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng quy trình in 3D của Markforged trong sản xuất, chúng tôi tổng hợp lại các ngành công nghiệp đã ứng dụng và hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ in 3D. Bằng cách nhìn này, bạn có thể thấy được rằng, công nghệ in 3D đang ngày càng lấn sâu và thay thế dần các quy trình gia công truyền thống.

Hàng không – Vũ trụ

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đặt ra tiêu chuẩn cao nhất cho hiệu suất của chi tiết. Các chi tiết trong ngành này phải chịu được môi trường khắc nghiệt với nhiệt độ cao, hóa chất, yêu cầu về sức bền mỏi, cùng với đó là yêu cầu trọng lượng càng nhẹ càng tốt. Chỉ một chi tiết nhỏ bị hỏng sẽ dẫn đến lỗi trên toàn bộ hệ thống máy bay – kéo theo tính mạng con người và hàng hóa – vì vậy, tuyệt đối không được có bất cứ sai sót nào. Do yêu cầu cao về độ chính xác của chi tiết máy bay, các kỹ sư ngành hàng không vũ trụ đã sử dụng in 3D để in các đồ gá kiểm tra, giảm chi phí cho các chi tiết sản xuất số lượng thấp.

Ô tô xe máy

Ngành công nghiệp ô tô đi đầu với công nghệ in 3D, từ các công ty cao cấp như Audi, cho tới các đội đua xe đến các nhà sản xuất (OEM) cho các công ty ô tô đều sử dụng máy in 3D. Giá trị thực của các chi tiết được in 3D cho các nhà sản xuất ô tô hiện nay không chỉ nằm ở các bộ phận được in lắp ráp trên ô tô, mà đặc biệt nằm ở các công cụ và đồ gá hỗ trợ quá trình sản xuất.

Các chi tiết in 3D phổ biến nhất trong ngành ô tô xe máy là đồ gá, bệ đỡ và nguyên mẫu, cần phải cứng và chắc, bền. Ứng dụng cũng được nhiều người biết tới là sử dụng máy in 3D để chế tạo các bộ phận thay thế cho những chiếc xe cổ. Điều này đảm bảo có đủ các phụ tùng thay thế để phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành cho xe cổ cũng như các loại xe cũ.

Sản xuất

Từ đồ gá cho đến sản phẩm sử dụng trực tiếp, máy in 3D đang hoàn toàn biến ngành công nghiệp sản xuất hàng thập kỷ nay có thể phát triển vượt bậc. Các công ty có thể tạo ra các dụng cụ và đồ gá tùy chỉnh, với chi phí rẻ hơn nhiều so với gia công truyền thống, giúp các nhà thiết kế và kỹ sư có nhiều thời gian hơn để chi tiêu cho các chi tiết tạo doanh thu trực tiếp. Các xưởng sản xuất nhỏ cũng có được những lợi thế tương tự với máy in 3D như các “ông lớn”, để cải thiện và đẩy nhanh quá trình xử lý, giảm thiểu thời gian chết. Các công ty cũng có thể có nhiều thiết kế sáng tạo hơn trong khi tiết kiệm được chi phí lao động và thời gian.

Công ty Lean Machine đã tiếp cận in 3D với thiết kế dành riêng cho sản xuất bồi đắp (DFAM), tiết kiệm cho họ tới 4000 đô la mỗi công cụ.

Rô bốt

Từ yêu cầu về khả năng tùy biến và giảm trọng lượng, công nghệ in 3D có thể đáp ứng hoàn toàn các yếu tố làm cho robot được hoạt động hiệu quả. Các bộ phận như kẹp và giá treo cảm biến rất tốn kém để chế tạo và cần được thiết kế tùy chỉnh cho các mục đích sử dụng khác nhau. Các kỹ sư của Robotics sử dụng máy in 3D cho các chi tiết tay máy và dụng cụ sử dụng trực tiếp. Từ tay cầm đến toàn bộ các bộ phận của robot để giảm trọng lượng của sản phẩm, đảm bảo rằng robot có thể di chuyển nhanh hơn và mang các vật nặng hơn.

Thay vì trả số tiền lớn cho một thiết kế không tùy chỉnh, máy in 3D Markforged cho phép các công ty chế tạo robot thiết kế và chế tạo các bộ phận nhẹ, phức tạp như tay máy robot với chi phí thấp.

Haddington Dynamics đang sử dụng bốn máy in của mình để tạo ra cánh tay robot in 3D cho NASA và GoogleX với giá thấp hơn 58% so với sản xuất truyền thống.

Giáo dục

Khi ngành công nghiệp in 3D phát triển, các học viện và trường đại học đang gấp rút đảm bảo rằng họ luôn đi đầu trong công nghệ mới phục vụ mục đích nghiên cứu và giáo dục. Máy in 3D phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong các trường đại học, từ giáo sư in các chi tiết làm công cụ giảng dạy cho tới sinh viên sử dụng máy in để nghiên cứu. Các trường đại học như Đại học Purdue ở Indiana đã rất quan tâm đến việc dạy sinh viên của mình về các vật liệu và công nghệ in 3D tân tiến.


Zalo

(84) 896 555 247