Độ nhám bề mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều ứng dụng công nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến ma sát, khả năng bám dính, tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm. Cao su tạo mẫu Plastiform P80 RA từ Plastiform chính là giải pháp tối ưu, mang đến phương pháp đo độ nhám bề mặt nhanh chóng, chính xác và linh hoạt cho mọi nhu cầu của bạn.
Trong ngành cơ khí chính xác, đặc biệt là các lĩnh vực sản xuất ô tô, hàng không, khuôn mẫu và thiết bị công nghiệp, yêu cầu kiểm soát kích thước và hình học của sản phẩm ngày càng khắt khe.Các chi tiết như trục, bạc, vỏ hộp số, bánh răng hay cụm lắp ráp đòi hỏi dung sai nhỏ, đồng thời phải đảm bảo đồng nhất giữa hàng loạt (mass production). Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề đó?
Trong ngành công nghiệp cơ khí, việc đo lường các trục và các chi tiết có hình dạng phức tạp là yếu tố then chốt để đảm bảo chất lượng và độ bền của sản phẩm. Để đạt được độ chính xác cao và kiểm tra nhanh chóng, Mahr MarShaft MMQ 1000 là lựa chọn lý tưởng cho các nhà sản xuất muốn đảm bảo các chi tiết trục, ống hay các linh kiện có dạng dài và hình dạng phức tạp luôn đạt chuẩn.
Các quyết định được xây dựng trên nền tảng của hành vi đạo đức giúp tạo ra hiệu ứng tích cực lâu dài cho công ty.
Hệ thống niềm tin đạo đức và đạo đức hướng dẫn các giá trị, hành vi và sự ra quyết định của một tổ chức kinh doanh và các cá nhân trong tổ chức đó được gọi là đạo đức kinh doanh.
Một số yêu cầu đạo đức cho các doanh nghiệp được soạn thảo thành luật; các quy định về môi trường, mức lương tối thiểu và các hạn chế đối với giao dịch nội bộ và bên ngoài môi trường kinh doanh là tất cả các ví dụ về việc chính phủ đưa ra các tiêu chuẩn tối thiểu cho đạo đức kinh doanh. Những quy định về đạo đức kinh doanh trong lịch sử cũng đã thay đổi theo thời gian.
Đội ngũ quản lý đóng vai trò thiết lập giai điệu cho toàn bộ công ty hoạt động hàng ngày. Khi triết lý quản lý dựa trên thực tiễn và hành vi đạo đức, các nhà lãnh đạo trong một tổ chức có thể hướng dẫn nhân viên bằng tấm gương và hướng dẫn họ đưa ra quyết định không chỉ có lợi cho họ với tư cách cá nhân mà còn cho toàn bộ tổ chức. Các quyết định được xây dựng trên nền tảng của hành vi đạo đức giúp tạo ra hiệu ứng tích cực lâu dài cho công ty, bao gồm khả năng thu hút và giữ chân nhân tài, tạo dựng và duy trì danh tiếng tích cực trong cộng đồng. Điều hành một doanh nghiệp một cách có đạo đức từ trên xuống tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ hơn giữa các cá nhân trong đội ngũ quản lý, tạo thêm sự ổn định trong công ty.
Đạo đức nhân viên
Khi cấp quản lý lãnh đạo một tổ chức một cách có đạo đức, nhân viên sẽ đi theo những bước chân đó. Nhân viên đưa ra quyết định tốt hơn trong thời gian ít hơn với đạo đức kinh doanh là một nguyên tắc hướng dẫn. Điều này làm tăng năng suất và tinh thần làm việc chung của nhân viên. Khi nhân viên hoàn thành công việc theo cách dựa trên sự trung thực và liêm chính, toàn bộ tổ chức được hưởng lợi. Những nhân viên làm việc cho một tập đoàn đòi hỏi tiêu chuẩn cao về đạo đức kinh doanh trong tất cả các khía cạnh hoạt động có nhiều khả năng thực hiện nhiệm vụ công việc của họ ở cấp cao hơn và cũng có xu hướng trung thành với tổ chức đó.
Đạo đức khác nhau theo ngành
Đạo đức kinh doanh khác nhau từ nông nghiệp đến công nghiệp và quốc gia với quốc gia . Bản chất của hoạt động kinh doanh có ảnh hưởng lớn đến các vấn đề đạo đức gây tranh cãi.
Một ví dụ nổi bật về đạo đức kinh doanh đặc thù của ngành là trong lĩnh vực năng lượng. Các công ty sản xuất năng lượng, đặc biệt là năng lượng không thể tái tạo , phải đối mặt với sự giám sát không ngừng về cách họ đối xử với môi trường. Một sai lầm - cho dù đó là sự cố tràn tro than nhỏ tại nhà máy điện hay thảm họa lớn như sự cố tràn dầu năm 2010 - buộc một công ty phải trả lời cho nhiều cơ quan quản lý và xã hội nói chung về việc liệu họ có tuân thủ nghĩa vụ bảo vệ môi trường hay không trong một cuộc ráo riết theo đuổi lợi nhuận cao hơn. Một hệ thống nghiêm ngặt, được xác định rõ ràng về đạo đức môi trường là điều tối quan trọng đối với một công ty năng lượng nếu họ muốn phát triển mạnh trong môi trường gia tăng các quy định và nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường.
Các công ty như Amazon và Google, nơi thực hiện hầu hết các hoạt động trực tuyến của họ, không được xem xét kỹ lưỡng về tác động môi trường của họ theo cách các công ty năng lượng như BP và Exxon. Tuy nhiên, khi nói đến việc bảo vệ sự riêng tư và bảo mật của khách hàng, đạo đức của họ được kiểm tra rất chặt chẽ. Một lĩnh vực cụ thể trong đó các công ty công nghệ phải đưa ra quyết định đạo đức khó khăn là tiếp thị. Những tiến bộ trong khai thác dữ liệu công nghệ cho phép các doanh nghiệp theo dõi các chuyển động của khách hàng trực tuyến và bán dữ liệu đó cho các công ty tiếp thị hoặc sử dụng dữ liệu đó để khớp với khách hàng với các chương trình khuyến mãi quảng cáo. Nhiều người coi loại hoạt động này là một cuộc xâm phạm quyền riêng tư lớn. Tuy nhiên, dữ liệu khách hàng như vậy là vô giá đối với các doanh nghiệp, vì họ có thể sử dụng nó để tăng lợi nhuận đáng kể. Do đó, một vấn đề nan giải về đạo đức được sinh ra: ở mức độ nào là phù hợp để theo dõi cuộc sống trực tuyến của khách hàng để đạt được lợi thế tiếp thị?
Tóm lại, tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh vượt xa sự trung thành và tinh thần của nhân viên hoặc sức mạnh của đội ngũ quản lý. Như với tất cả các sáng kiến kinh doanh, hoạt động đạo đức của một công ty có liên quan trực tiếp đến lợi nhuận trong cả ngắn hạn và dài hạn. Danh tiếng của một doanh nghiệp trong cộng đồng xung quanh, các doanh nghiệp khác và các nhà đầu tư cá nhân là tối quan trọng trong việc xác định liệu một công ty có phải là một khoản đầu tư đáng giá hay không. Nếu một công ty được coi là không hoạt động có đạo đức, các nhà đầu tư ít có xu hướng mua cổ phiếu hoặc hỗ trợ hoạt động của công ty.
Để giữ hình ảnh tích cực, các doanh nghiệp phải cam kết hoạt động trên nền tảng đạo đức vì nó liên quan đến việc đối xử với nhân viên, tôn trọng môi trường xung quanh và thực tiễn thị trường công bằng về giá cả và đối xử với người tiêu dùng.
Theo Investopedia
(84) 896 555 247