Tin tức
Bài viết gần đây
7 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN HỌC GD&T Ở V-PROUD
7 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN HỌC GD&T Ở V-PROUD 15/03/2024

Bạn đã biết V-Proud là đơn vị tiên phong trong đào tạo dung sai kích thước hình học GD&T trong bản vẽ kỹ thuật? Bạn đang cân nhắc một khóa học cá nhân hay cho doanh nghiệp của mình? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của V-Proud để giúp nhà máy bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

NHẬN DIỆN GƯƠNG MẶT CHẤT LƯỢNG: TỐ CHẤT LÃNH ĐẠO
NHẬN DIỆN GƯƠNG MẶT CHẤT LƯỢNG: TỐ CHẤT LÃNH ĐẠO 20/01/2022

Từ buổi bình minh của nhân loại, vẫn luôn tồn tại những nhà lãnh đạo. Thậm chí thời tiền sử đã xuất hiện nhà lãnh đạo. Nhưng khác với khủng long, các nhà lãnh đạo không bị tuyệt chủng.

Khi nào cần thay thế kim đo máy CMM? Cách chọn kim đo cho máy đo tọa độ ba chiều ( 3D CMM)
Khi nào cần thay thế kim đo máy CMM? Cách chọn kim đo cho máy đo tọa độ ba chiều ( 3D CMM) 04/01/2022

Kim đo máy CMM là một thiết bj quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác của phép đo máy CMM. Vậy trong trường hợp nào ta cần thay thế kim đo máy CMM? Và khi thay thế chúng, ta cần lưu ý những yếu tố nào để có thể lựa chọn được một kim đo phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu cùng V-proud nhé!

Vì sao đạo đức kinh doanh quan trọng đối với doanh nghiệp?

30/06/2021 16042

Các quyết định được xây dựng trên nền tảng của hành vi đạo đức giúp tạo ra hiệu ứng tích cực lâu dài cho công ty.

Hệ thống niềm tin đạo đức và đạo đức hướng dẫn các giá trị, hành vi và sự ra quyết định của một tổ chức kinh doanh và các cá nhân trong tổ chức đó được gọi là đạo đức kinh doanh.

Một số yêu cầu đạo đức cho các doanh nghiệp được soạn thảo thành luật; các quy định về môi trường, mức lương tối thiểu và các hạn chế đối với giao dịch nội bộ và bên ngoài môi trường kinh doanh là tất cả các ví dụ về việc chính phủ đưa ra các tiêu chuẩn tối thiểu cho đạo đức kinh doanh. Những quy định về đạo đức kinh doanh trong lịch sử cũng đã thay đổi theo thời gian.

Đạo đức kinh doanh trong lãnh đạo

Đội ngũ quản lý đóng vai trò thiết lập giai điệu cho toàn bộ công ty hoạt động hàng ngày. Khi triết lý quản lý dựa trên thực tiễn và hành vi đạo đức, các nhà lãnh đạo trong một tổ chức có thể hướng dẫn nhân viên bằng tấm gương và hướng dẫn họ đưa ra quyết định không chỉ có lợi cho họ với tư cách cá nhân mà còn cho toàn bộ tổ chức. Các quyết định được xây dựng trên nền tảng của hành vi đạo đức giúp tạo ra hiệu ứng tích cực lâu dài cho công ty, bao gồm khả năng thu hút và giữ chân nhân tài, tạo dựng và duy trì danh tiếng tích cực trong cộng đồng. Điều hành một doanh nghiệp một cách có đạo đức từ trên xuống tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ hơn giữa các cá nhân trong đội ngũ quản lý, tạo thêm sự ổn định trong công ty.

Đạo đức nhân viên

Khi cấp quản lý lãnh đạo một tổ chức một cách có đạo đức, nhân viên sẽ đi theo những bước chân đó. Nhân viên đưa ra quyết định tốt hơn trong thời gian ít hơn với đạo đức kinh doanh là một nguyên tắc hướng dẫn. Điều này làm tăng năng suất và tinh thần làm việc chung của nhân viên. Khi nhân viên hoàn thành công việc theo cách dựa trên sự trung thực và liêm chính, toàn bộ tổ chức được hưởng lợi. Những nhân viên làm việc cho một tập đoàn đòi hỏi tiêu chuẩn cao về đạo đức kinh doanh trong tất cả các khía cạnh hoạt động có nhiều khả năng thực hiện nhiệm vụ công việc của họ ở cấp cao hơn và cũng có xu hướng trung thành với tổ chức đó.

Đạo đức khác nhau theo ngành

Đạo đức kinh doanh khác nhau từ nông nghiệp đến công nghiệp và quốc gia với quốc gia . Bản chất của hoạt động kinh doanh có ảnh hưởng lớn đến các vấn đề đạo đức gây tranh cãi.

Một ví dụ nổi bật về đạo đức kinh doanh đặc thù của ngành là trong lĩnh vực năng lượng. Các công ty sản xuất năng lượng, đặc biệt là năng lượng không thể tái tạo , phải đối mặt với sự giám sát không ngừng về cách họ đối xử với môi trường. Một sai lầm - cho dù đó là sự cố tràn tro than nhỏ tại nhà máy điện hay thảm họa lớn như sự cố tràn dầu năm 2010 - buộc một công ty phải trả lời cho nhiều cơ quan quản lý và xã hội nói chung về việc liệu họ có tuân thủ nghĩa vụ bảo vệ môi trường hay không trong một cuộc ráo riết theo đuổi lợi nhuận cao hơn. Một hệ thống nghiêm ngặt, được xác định rõ ràng về đạo đức môi trường là điều tối quan trọng đối với một công ty năng lượng nếu họ muốn phát triển mạnh trong môi trường gia tăng các quy định và nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường.

Các công ty như Amazon và Google, nơi thực hiện hầu hết các hoạt động trực tuyến của họ, không được xem xét kỹ lưỡng về tác động môi trường của họ theo cách các công ty năng lượng như BP và Exxon. Tuy nhiên, khi nói đến việc bảo vệ sự riêng tư và bảo mật của khách hàng, đạo đức của họ được kiểm tra rất chặt chẽ. Một lĩnh vực cụ thể trong đó các công ty công nghệ phải đưa ra quyết định đạo đức khó khăn là tiếp thị. Những tiến bộ trong khai thác dữ liệu công nghệ cho phép các doanh nghiệp theo dõi các chuyển động của khách hàng trực tuyến và bán dữ liệu đó cho các công ty tiếp thị hoặc sử dụng dữ liệu đó để khớp với khách hàng với các chương trình khuyến mãi quảng cáo. Nhiều người coi loại hoạt động này là một cuộc xâm phạm quyền riêng tư lớn. Tuy nhiên, dữ liệu khách hàng như vậy là vô giá đối với các doanh nghiệp, vì họ có thể sử dụng nó để tăng lợi nhuận đáng kể. Do đó, một vấn đề nan giải về đạo đức được sinh ra: ở mức độ nào là phù hợp để theo dõi cuộc sống trực tuyến của khách hàng để đạt được lợi thế tiếp thị?

Tóm lại, tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh vượt xa sự trung thành và tinh thần của nhân viên hoặc sức mạnh của đội ngũ quản lý. Như với tất cả các sáng kiến kinh doanh, hoạt động đạo đức của một công ty có liên quan trực tiếp đến lợi nhuận trong cả ngắn hạn và dài hạn. Danh tiếng của một doanh nghiệp trong cộng đồng xung quanh, các doanh nghiệp khác và các nhà đầu tư cá nhân là tối quan trọng trong việc xác định liệu một công ty có phải là một khoản đầu tư đáng giá hay không. Nếu một công ty được coi là không hoạt động có đạo đức, các nhà đầu tư ít có xu hướng mua cổ phiếu hoặc hỗ trợ hoạt động của công ty.

Để giữ hình ảnh tích cực, các doanh nghiệp phải cam kết hoạt động trên nền tảng đạo đức vì nó liên quan đến việc đối xử với nhân viên, tôn trọng môi trường xung quanh và thực tiễn thị trường công bằng về giá cả và đối xử với người tiêu dùng.

Theo Investopedia 


Zalo

(84) 896 555 247