Khi thế giới bắt đầu những bước chuyển mình mới, hướng tới một tương lai xanh và bền vững, ngành công nghiệp ô tô cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Cuộc cách mạng xe điện đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, và những lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho người dùng ngày càng trở nên rõ ràng, đặc biệt là về mặt kinh tế.
Mahr Engineered Solutions vừa ra mắt một giải pháp hoàn toàn mới dành cho các trạm đo độ nhám và đường viền MarSurf: bộ phận xoay thủ công. Thiết bị này giúp tăng đáng kể tính linh hoạt và khả năng tiếp cận các điểm đo phức tạp trên phôi gia công – một bước tiến quan trọng trong cải tiến hiệu suất đo lường công nghiệp.
Trong quá trình gia công cơ khí chính xác, việc kiểm soát độ nhám bề mặt là yếu tố then chốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tuổi thọ của chi tiết. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thuận tiện để mang mẫu đến phòng thí nghiệm đo lường. Đó là lý do MarSurf PS 10 – thiết bị đo độ nhám bề mặt cầm tay của Mahr (Đức) – trở thành giải pháp lý tưởng cho các nhà máy tại Việt Nam.
Tàu ngầm Triton 3300/6 có thể chở 6 hành khách và cung cấp tầm nhìn rộng dưới nước nhờ phần nắp hình cầu trong suốt.
Công ty đóng tàu hạng sang Triton Submarines ở Florida, Mỹ bàn giao mẫu tàu ngầm nắp trong sức chứa 6 người đầu tiên cho khách hàng. Được ví như "salon dưới biển", phương tiện có thể lặn tới độ sâu 1.000m. Tàu Triton 3300/6 có khoang chở khách hình cầu nắp trong lớn nhất thế giới với đường kính 2,5m, cung cấp tầm nhìn dưới nước cho hành khách trên tàu.
Mẫu tàu ngầm Triton 3300/6.
Không gian nội thất của mẫu tàu trị giá 5,5 triệu USD có thể sánh ngang với cabin của máy bay tư nhân 6 chỗ Cessna Citation CJ2. Mẫu tàu ngầm điều hòa có tốc độ tối đa 5,5km/h. Lượng khí và công suất bộ pin của tàu cho phép tiến hành những chuyến du ngoạn dưới biển kéo dài hơn 10 giờ. Theo Patrick Lahey, chủ tịch của Triton Submarines, công ty mất 2 năm để cho ra đời mẫu tàu ngầm tân tiến.
"Quá trình phát triển rất thú vị bởi chúng tôi đã chứng minh khả năng sản xuất phương tiện chở 6 người tới độ sâu 1.000m. Nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi đang chế tạo phương tiện có thể chở 3 người xuống độ sâu 2.300m và mẫu tàu khác chở 2 người tới 4.000m dưới mặt nước", Lahey chia sẻ.
Tất cả tàu ngầm Triton đều được đóng bằng tay. Công ty đang hoàn thành các đơn đặt hàng cho mẫu tàu 7 chỗ và 9 chỗ. Triton Submarines cũng đang làm việc với các kỹ sư để cung cấp thêm nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.
Nguồn: khoahoc.tv
(84) 896 555 247