Tin tức
Bài viết gần đây
Ứng dụng kiểm tra 3D chính xác trong sản xuất nhôm cùng máy quét 3D TrackScan Sharp-E
Ứng dụng kiểm tra 3D chính xác trong sản xuất nhôm cùng máy quét 3D TrackScan Sharp-E 04/12/2025

Khám phá giải pháp kiểm tra 3D cho linh kiện nhôm đúc với độ chính xác cao. Máy quét 3D TrackScan Sharp-E giúp giải quyết thách thức đo lường các chi tiết dài 4m, biên dạng phức tạp với sai số 0.127mm trong ngành sản xuất nhôm.

Vì sao nên mua kim đo máy CMM Renishaw chính hãng
Vì sao nên mua kim đo máy CMM Renishaw chính hãng 01/12/2025

Như chúng ta đã biết Kim đo máy CMM là phần thiết bị được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy đo tọa độ, tiếp xúc vật lí với vật thể đo tại vị trí cần đo. Tín hiệu được tạo ra khi đầu dò di chuyển hoặc có xác nhận của người vận hành. Tuy nhiên, việc mua Kim đo máy CMM lại không hoàn toàn dễ dàng như chúng ta nghĩ. Việc lựa chọn mua kim đo Renishaw tại các địa chỉ uy tín không chỉ là mua sản phẩm, mà là mua sự đảm bảo cho cả quy trình kiểm soát chất lượng (QC).

Tối Ưu Hóa Quy Trình Sản Xuất Wafer & Bài Toán Chi Phí
Tối Ưu Hóa Quy Trình Sản Xuất Wafer & Bài Toán Chi Phí 28/11/2025

Trong kỷ nguyên của AI và IoT, tấm Wafer bán dẫn được ví như "mảnh đất đắt nhất thế giới". Tuy nhiên, đằng sau những con chip kích thước nanomet (nm) là một quy trình sản xuất cực kỳ tốn kém và nhạy cảm. Chỉ một rung động nhỏ hay sai số vị trí ở cấp độ nguyên tử cũng có thể biến một tấm Wafer trị giá hàng chục nghìn USD thành phế phẩm.

Chuẩn bị lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam, Toyota toan tính điều gì?

12/10/2025 325

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng xe điện hóa đang lan tỏa mạnh mẽ, quyết định mới nhất của Toyota Việt Nam (TMV) không chỉ là một động thái kinh doanh, mà còn là một tuyên ngôn chiến lược về con đường "xanh" tại thị trường Việt Nam.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

    I. ĐẦU TƯ KHỦNG – KHAI MỞ KỶ NGUYÊN HYBRID NỘI ĐỊA

    Xe Toyota Hybrid: Các mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam

    • TMV đã công bố khoản đầu tư hơn 360 triệu USD (khoảng 9.500 tỷ đồng) để nâng cấp trụ sở, nhà máy và đặc biệt là mở dây chuyền lắp ráp ô tô hybrid (HEV) đầu tiên tại nhà máy ở Phú Thọ.

    • Thông tin này được công bố ấn tượng nhân dịp thương hiệu Nhật Bản kỷ niệm 30 năm hoạt động và vượt mốc 1.000.000 xe bán ra tại Việt Nam.

    • Đây là bước đi then chốt, chuyển đổi từ việc nhập khẩu (hiện tại) sang nội địa hóa dòng xe hybrid, hứa hẹn tạo động lực lớn cho việc giảm giá thành và tăng khả năng tiếp cận cho người tiêu dùng.

     

    II. TẠI SAO LÀ HYBRID? CHIẾN LƯỢC TIẾP CẬN ĐA CHIỀU

    What is a Hybrid Vehicle? A Look a the Toyota Prius

    • Trong khi nhiều hãng "tất tay" vào xe thuần điện, Toyota toàn cầu vẫn kiên định với phương pháp tiếp cận đa chiều (Hybrid, EV, Pin nhiên liệu), tùy chỉnh theo đặc thù thị trường.

    • TMV nhận định xe hybrid (HEV) là giải pháp tối ưu, phù hợp nhất với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp giảm thiểu CO2 mà không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng sạc hiện tại hay thay đổi thói quen người dùng.

    • Toyota đang áp đảo tuyệt đối trong phân khúc hybrid:

      • Sau 5 năm (từ 2020), Toyota đã có 6 mẫu xe HEV và bán ra tổng cộng 18.731 chiếc.

      • 8 tháng đầu năm 2025, Toyota chiếm 58,3% thị phần xe xăng lai điện, với hai mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường là Innova CrossCorolla Cross hybrid.

     

    III. TỪ THẬN TRỌNG ĐẾN "TĂNG TỐC"

    Best Hybrid Cars of 2025 | New Hybrid Vehicles Ratings | CarBuzz

    • Sau giai đoạn thăm dò, khi thị trường đã dần ưa chuộng hybrid và các quy định về khí thải ngày càng khắt khe, quyết định đầu tư lắp ráp lần này cho thấy sự dứt khoát "tăng tốc" của TMV.

    • Việc lắp ráp trong nước, kết hợp với sự phát triển của công nghệ pin, hứa hẹn sẽ giảm bớt rào cản giá bán cao, giúp xe hybrid trở nên dễ tiếp cận hơn với số đông người tiêu dùng.

    • Động thái này đón đầu xu hướng Chính phủ thúc đẩy giao thông xanh và xem xét đặt ra các "hàng rào" về phát thải, củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu và sức cạnh tranh của Toyota tại thị trường hơn 100 triệu dân.


    V-Proud nhận định: Đây là một bước đi chiến lược, thể hiện sự am hiểu sâu sắc thị trường của Toyota. Việc nội địa hóa hybrid không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn tạo ra lợi thế bền vững trước làn sóng điện hóa, củng cố hình ảnh nhà sản xuất ô tô có trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn tại Việt Nam.


    Zalo

    (84) 896 555 247