Tin tức
Bài viết gần đây
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO
V-PROUD TỎA SÁNG TẠI FBC ASEAN 2024 – GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ TẠO 18/09/2024

Triển lãm FBC ASEAN 2024 một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện công nghiệp hàng đầu khu vực. Tại đây, các doanh nghiệp hàng đầu đã quy tụ, giới thiệu những công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất. V-Proud một lần nữa đã thực sự gây ấn tượng mạnh với gian hàng trưng bày các giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực đo lường và kiểm soát chất lượng.

LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG?
LÀM SAO ĐỂ KIỂM TRA KHUÔN MÓNG TUABIN GIÓ? KSCANMAGIC II CÓ THỂ KIỂM TRA ĐƯỢC KHÔNG? 13/09/2024

Khuôn móng tuabin gió là những cấu trúc phức tạp, có bề mặt cong lớn và hình dạng tự do, khiến việc kiểm tra trở nên khó khăn. Các phương pháp đo lường truyền thống như đo thủ công hay sử dụng máy đo tọa độ (CMM) đều gặp nhiều hạn chế. Để giải quyết những khó khăn đó, máy quét laser 3D KSCAN-Magic II từ SCANTECH chính là giải pháp hàng đầu. Với khả năng quét chính xác các bề mặt cong lớn và chi tiết phức tạp, KSCAN-Magic II đáp ứng hoàn hảo nhu cầu kiểm tra khuôn móng tuabin gió.

TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG
TRACKSCAN SHARP-S: KIỂM TRA VẾT LỒI LÕM TRÊN THÂN VỎ MÁY BAY SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG 11/09/2024

Trong ngành hàng không, việc duy trì và kiểm tra tình trạng máy bay sau là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và tuyệt đối không được có sai sót, đặc biệt là kiểm tra những vết lồi lõm nhỏ trên thân vỏ. Đây là những dấu hiệu có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bay và độ an toàn. Để đáp ứng nhu cầu kiểm tra chi tiết và chính xác, công nghệ scan 3D của TrackScan Sharp-S đã mang đến một giải pháp tiên tiến, giúp các kỹ sư kiểm tra nhanh chóng và chính xác vết lồi lõm trên bề mặt thân vỏ máy bay.

ĐO CHÍNH XÁC BẰNG ĐẦU DÒ MÁY CÔNG CỤ TRONG SẢN XUẤT BÁNH XE THÉP RÈN VÀ KHUNG GẦM XE

18/05/2022 3911

Các hệ thống đầu dò máy công cụ của Renishaw như OLP40, RMP60, OMP60 và NC4 hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của SAI, giúp SAI - với sự hỗ trợ của Renishaw - có được những tiến bộ vượt bậc trên hành trình sản xuất chính xác cao.

Ngành công nghiệp ô tô cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Những nhà sản xuất ô tô lớn không ngừng tìm kiếm bước đột phá trong các phương diện như hiệu năng, tính an toàn và thiết kế cải tiến, tất cả những yếu tố này ngày càng yêu cầu khắt khe hơn đối với quy trình gia công chi tiết kim loại.

Công ty TNHH SuperAlloy Industrial (SAI) chuyên cung cấp các sản phẩm kim loại rèn nhẹ, chất lượng cao. Các bộ phận cho khung gầm xe và bánh xe thép rèn do SAI sản xuất được tin dùng bởi các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới – những thương hiệu luôn đòi hỏi công nghệ và dịch vụ chuyên dụng, bao gồm một số nhà sản xuất lớn như BMW, Mercedes-Benz, VW, Porsche, Ferrari, Ducati, Bentley, và Honda, nhờ công ty luôn nhất quán trong việc theo đuổi chất lượng cao và sản xuất chính xác. Các hệ thống đầu dò máy công cụ của Renishaw như OLP40, RMP60, OMP60 và NC4 hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của SAI, giúp SAI - với sự hỗ trợ của Renishaw - có được những tiến bộ vượt bậc trên hành trình sản xuất chính xác cao.

Mối quan hệ giữa SAI với Renishaw được hình thành với lần đo bằng máy CMM. SAI giải thích: “Khi bước chân vào thị trường châu Âu năm 2008, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng của chúng tôi – những nhà sản xuất ô tô cao cấp – luôn có yêu cầu cực cao về chất lượng, độ ổn định về kích thước và độ chính xác. Thiết bị của chúng tôi tại thời điểm đó có thể đáp ứng được yêu cầu về khối lượng, nhưng chúng tôi sẽ cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm lượng sản phẩm cần sửa và gia công lại trong quá trình gia công để đạt được chất lượng cao.

Nhờ Renishaw, chúng tôi khám phá ra các giải pháp đo đầu dò máy công cụ để kiểm soát đo trực tiếp trong quy trình và phản hồi qua dữ liệu trên các máy CNC sẵn có, nhờ thế việc kiểm soát sản xuất chính xác đạt hiệu quả tốt. Đây là sự trợ giúp rất lớn, giúp SAI thành công tăng được hiệu suất và độ chính xác trong sản xuất.”

Sản xuất mâm nhôm ép

Quy trình sản xuất bánh xe thép rèn rất phức tạp, đặc biệt là trong sản xuất khối lượng thấp và mật độ cao. SAI sản xuất hơn 200 loại bánh xe, yêu cầu phải hết sức linh hoạt trong khâu sản xuất. SAI hiện có 600 máy CNC hoạt động trong sản xuất mâm xe, bao gồm 150 máy tiện Victor Taichung và 450 máy phay YCM. Tất cả các máy này đều được sử dụng trong sản xuất theo quy trình ba ca, 5 ngày trên tuần.

Để tăng độ chính xác trong sản xuất và giảm bớt phế liệu, SAI trang bị cho máy tiện các đầu dò cảm ứng OLP40 của Renishaw, có hỗ trợ truyền tín hiệu quang và có thể điều chỉnh trong quá trình tiện. Các máy phay CNC được gắn đầu dò máy công cụ RMP60, hỗ trợ truyền dẫn vô tuyến qua mạng không dây để đo vị trí của phôi và chiều cao tham chiếu, cũng như tính năng phát hiện các kích thước quan trọng trực tiếp, nhờ thế tăng hiệu suất sản xuất.

Giám đốc cấp cao của Bộ phận Sản xuất Bánh xe của SAI Y. C. Kao cho biết: “Thiết lập phôi tự động nhờ đầu dò máy công cụ của Renishaw giúp đảm bảo kích thước cắt luôn ổn định và giống nhau 100% khi sản xuất mâm xe, cũng như giảm sai số do con người hiệu quả. Ví dụ, chỉ số khả năng xử lý (CPK) của độ dày cắt lỗ van khí tăng từ 0,71-1,13 thành 1,35-1,43 khi dùng đầu dò máy công cụ của Renishaw.”

Tạo mô hình 3D hình dạng ngoài của bánh xe thép rèn

Những năm gần đây, thiết kế kiểu dáng bánh xe đã chuyển từ các bề mặt phẳng sang các hiệu ứng 3D nhiều hơn, mâm xe, vì thế ngày càng lớn hơn và yêu cầu về độ chính xác khi gia công cũng ngày càng khắt khe hơn. Năm 2011, dung sai cho phép của SAI trong sản xuất mâm xe (tại thời điểm đó là các thiết kế phẳng hơn) là 0,05-0,10mm. Tuy nhiên, yêu cầu về dung sai trong các bản thiết kế 3D hiện tại ngày càng khắt khe hơn, dẫn đến thời gian cắt và gia công cũng tăng lên theo; thời gian gia công hình dạng bên ngoài của mâm xe kéo dài từ 180 đến 240 phút, do đó, việc gia công lại sản phẩm thường chịu áp lực lớn về cả thời gian và chi phí sản xuất.

Với đầu dò OLP40, SAI có thể kiểm soát đo trực tiếp trong quy trình để đạt dung sai nhỏ hơn 0,02mm, và thay cho việc đo và cập nhật tọa độ phôi thủ công. Điều này giúp cải thiện đáng kể khả năng cắt và hiệu suất gia công chính xác bề mặt sau khi phủ. Quan trọng hơn là, nó làm giảm 80% tỷ lệ gia công lại; như trước khi sử dụng các hệ thống đo nội tuyến, việc sản xuất bánh xe thường phải gia công hai lần mới đạt độ chính xác cần có.

Hệ thống đầu dò máy công cụ của Renishaw giúp SAI tăng độ chính xác trong sản xuất và chất lượng sản xuất, đồng thời giảm tỷ lệ phế liệu từ 2-3% xuống còn 0%, và cải thiện hiệu suất sản xuất.

Gia công chính xác khung gầm xe

SAI không ngừng cải tiến công nghệ gia công cơ khí và ép. Công ty đã chuyển hướng sang gia công và sản xuất khung gầm ô tô chính xác vào năm 2011. Hiện SAI có 38 máy gia công CNC 5 trục cao cấp của Tongtai, tất cả đều được trang bị đầu dò máy công cụ quang OMP60 của Renishaw và bộ đo dao không tiếp xúc bằng laser NC4.

Khác với sản xuất mâm xe, sản xuất khung gầm thường đòi hỏi khối lượng lớn và ít tính đa dạng hơn, nhưng vẫn yêu cầu cắt kim loại và gia công chính xác cao. Đầu dò chạm của máy công cụ quang OMP60 của Renishaw có khả năng truyền quang biến điệu, truyền tín hiệu 360°. Đầu dò giúp đơn giản hóa các quy trình đo và hiệu chỉnh, do đó đạt kết quả đo phôi chính xác cao với biên dạng phức tạp. Với công nghệ laser cải tiến, NC4 có khả năng tiến hành đo nhanh và chính xác các dao cắt nhỏ cỡ 0,2 mm, và phát hiện gãy dao trên các dao cắt nhỏ cỡ 0,1 mm. Phương pháp không tiếp xúc của bộ đo dao này giúp tránh các vấn đề liên quan đến mòn dao hay hỏng dao.

Thời gian sản xuất khung gầm xe tương đối ngắn, và nhìn chung, có thể chỉ từ 20-25 phút. Hệ thống đầu dò máy công cụ của Renishaw mang đến những giải pháp trọn gói đối với việc định vị và đo theo thời gian thực, và đo kiểm soát ngay trong quy trình, giúp quy trình sản xuất được tự động hóa nhiều hơn.

Thương hiệu uy tín, dịch vụ chu đáo

SAI chọn Renishaw bởi niềm tin dành cho chính thương hiệu Renishaw. Niềm tin của SAI dành cho Renishaw khởi nguồn từ khi hãng sử dụng đầu dò máy CMM. Hãng hiện có 10 máy CMM gắn đầu dò của Renishaw. Đối với việc kiểm tra hiệu suất máy công cụ, SAI cũng trang bị các dụng cụ đo QC20-W cho các trung tâm gia công của mình để tiến hành kiểm tra và đánh giá chẩn đoán toàn diện nhất.

Nguồn: Renishaw

Cập nhật thêm kiến thức về quản lý chất lượng qua tạp chí Quality Mastery: https://qualitymastery.v-proud.vn/

Tham khảo các giải pháp quản lý chất lượng tại website: v-proud.vn/sanpham và Doluongcongnghiep.vn

#renishaw #precisionmetrology #probe #forgedwheel #carchassis #daudo


Zalo

(84) 896 555 247