Kim đo máy CMM là phần thiết bị được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy đo tọa độ, tiếp xúc vật lí với vật thể đo tại vị trí cần đo. Tín hiệu được tạo ra khi đầu dò di chuyển hoặc có xác nhận của người vận hành. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu lớn khác nhau tham gia sản xuất Kim đo máy CMM có thể kể đến như: Renishaw, Faro, Hexagon, Mitutoyo, Zeiss, Takumi Precision, ITP,…
SAME DEUTZ-FAHR (SDF), tập đoàn mẹ của các thương hiệu máy kéo đình đám Lamborghini, SAME và DEUTZ-FAHR, không chỉ nổi tiếng với chất lượng mà còn cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh doanh kinh ngạc. Năm 2021, SDF đã báo cáo doanh thu kỷ lục €1,481 triệu (tăng trưởng 29% so với năm trước), với số lượng máy kéo sản xuất tăng vọt từ 26.481 chiếc (2020) lên đến 36.210 chiếc (2021).
Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.
Nhật Bản là nhà sản xuất robot công nghiệp số 1 thế giới – đáp ứng đến 45% nhu cầu của thế giới. Những năm gần đây, năng lực sản xuất của các nhà cung cấp robot của quốc gia này đã tăng lên đáng kể.
Nhật Bản là nhà sản xuất robot công nghiệp số 1 thế giới – đáp ứng đến 45% nhu cầu của thế giới. Những năm gần đây, năng lực sản xuất của các nhà cung cấp robot của quốc gia này đã tăng lên đáng kể: Tỷ lệ xuất khẩu tăng lên tới 78% vào năm 2020, xuất xưởng 136.069 robot công nghiệp. Kết quả này do Hiệp hội Robot Quốc Tế (IFR) công bố.
“Ngành xuất khẩu robot công nghiệp của Nhật trung bình đạt tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 6% trong vòng 5 năm vừa qua.” Chủ tịch Hiệp hội Robot Quốc Tế (IFR) Milton Guerry cho biết. “Đồng thời, ngành nhập khẩu robot vẫn luôn ở mức cực thấp. Năm 2020, Nhật chỉ nhập khẩu 2% robot lắp ráp. Thị trường robot nội địa đứng vị trí thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.”

Nhật Gặt Hái Thành Công Ở Thị Trường Trung Quốc
36% kim ngạch xuất khẩu robot và công nghệ tự động hoá của Nhật dành cho thị trường Trung Quốc. Tương tự với nhiều nhà cung cấp robot quốc tế khác, các nhà sản xuất Nhật cũng phục vụ thị trường Trung Quốc trực tiếp qua các nhà máy đặt ở Trung Quốc. Những nhà máy ở thị trường robot công nghiệp lớn nhất thế giới này đã cho thấy lợi thế vượt trội trong năm 2020, khi chuỗi cung ứng quốc tế bị đứt quãng bởi đại dịch COVID-19. Các nhà cung cấp Nhật Bản cũng được hưởng lợi nhiều từ sự bùng nổ hậu khủng hoảng của Trung Quốc – bắt đầu từ quý II năm 2020 và vẫn trên đà phát triển vào nửa cuối năm.
Hồi Phục Sau Đại Dịch COVID-19
Với thị phần 22%, Mỹ là thị trường hàng đầu khác về xuất khẩu robot và công nghệ tự động hoá của Nhật. Dự kiến cả hai quốc gia – Mỹ và Trung Quốc – sẽ hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Cùng với thị trường nội địa, hai điểm đến xuất khẩu lớn của Nhật chắc chắn vẫn sẽ luôn có nhu cầu đối với robot của nước này.
Cập nhật thêm kiến thức về quản lý chất lượng qua tạp chí Quality Mastery: https://qualitymastery.v-proud.vn/
Tham khảo các giải pháp quản lý chất lượng tại website: v-proud.vn/sanpham và Doluongcongnghiep.vn
Nguồn: Metrology
(84) 896 555 247