Kim đo máy CMM là phần thiết bị được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy đo tọa độ, tiếp xúc vật lí với vật thể đo tại vị trí cần đo. Tín hiệu được tạo ra khi đầu dò di chuyển hoặc có xác nhận của người vận hành. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu lớn khác nhau tham gia sản xuất Kim đo máy CMM có thể kể đến như: Renishaw, Faro, Hexagon, Mitutoyo, Zeiss, Takumi Precision, ITP,…
SAME DEUTZ-FAHR (SDF), tập đoàn mẹ của các thương hiệu máy kéo đình đám Lamborghini, SAME và DEUTZ-FAHR, không chỉ nổi tiếng với chất lượng mà còn cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh doanh kinh ngạc. Năm 2021, SDF đã báo cáo doanh thu kỷ lục €1,481 triệu (tăng trưởng 29% so với năm trước), với số lượng máy kéo sản xuất tăng vọt từ 26.481 chiếc (2020) lên đến 36.210 chiếc (2021).
Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.
Báo cáo Thị trường Dụng cụ cắt được biên soạn chung bởi cả AMT và USCTI, hai hiệp hội thương mại đại diện cho sự phát triển, sản xuất và phân phối công nghệ và sản phẩm dụng cụ cắt.
Theo Viện Dụng Cụ Cắt Gọt của Mỹ (USCTI) và Hiệp Hội Công Nghệ Sản xuất (AMT), tổng lượng tiêu thụ dụng cụ cắt gọt của Mỹ trong tháng 1 năm 2022 đạt 159,9 triệu USD. Con số tổng này – được thống kê theo dữ liệu từ các công ty tham gia Báo cáo Thị trường Dụng cụ cắt – đã giảm 2,7% so với mức 164,3 triệu USD của tháng 12 và tăng 10,5% so với con số 144,8 triệu USD theo báo cáo tháng 1 năm 2021.
Những số liệu và dữ liệu trong báo cáo này căn cứ trên tổng dữ liệu do các hãng tham gia chương trình CTMR báo cáo. Những con số tổng hợp này đại diện cho phần lớn thị trường dụng cụ cắt của Mỹ.

“Do ngành dụng cụ cắt không ngừng thích nghi với những thay đổi của nền kinh tế toàn cầu, chúng tôi nhận thấy lượng tiêu thụ đang trở lại giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch. Lượng dụng cụ cắt vốn được kỳ vọng sẽ tăng lên lại giảm đi do tình hình kinh tế bất ổn do lạm phát. Ngành công nghiệp dụng cụ cắt sẵn sàng thích nghi với những thay đổi của thị trường sẽ quyết định hướng đi sắp tới của chúng tôi.” Chủ tịch Tập đoàn Sản phẩm Dụng cụ cắt của AMT Brad Lawton chia sẻ.
Phó Chủ tịch điều hành kiêm ông chủ của Allied Machine and Engineering Steve Stokey tiết lộ: “Dữ liệu dụng cụ cắt cho thấy chúng tôi đang tiếp nối xu hướng theo hướng tích cực, dù mức tăng trưởng chung có vẻ đang chững lại. Trong khi sản xuất còn chưa giải quyết được hết những thách thức do đại dịch gây ra, giờ đây nó sẽ phải chứng kiến cách cuộc chiến ở Ukraine và các chính sách năng lượng của chính quyền nước này tác động lên các con số trong thời gian tới.”
Báo cáo Thị trường Dụng cụ cắt được biên soạn chung bởi cả AMT và USCTI, hai hiệp hội thương mại đại diện cho sự phát triển, sản xuất và phân phối công nghệ và sản phẩm dụng cụ cắt. Báo cáo này cung cấp dữ liệu thống kê hàng tháng về lượng tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng chính trong quy trình sản xuất của các nhà sản xuất ở Mỹ - dụng cụ cắt gọt. Phân tích lượng tiêu thụ dụng cụ cắt là chỉ báo hàng đầu trong cả thời kỳ tăng trưởng và suy thoái trong hoạt động sản xuất của Mỹ - là thước đo thực sự của mức sản xuất thực tế.
Cập nhật thêm kiến thức về quản lý chất lượng qua tạp chí Quality Mastery: https://qualitymastery.v-proud.vn/
Tham khảo các giải pháp quản lý chất lượng tại website: v-proud.vn/sanpham và Doluongcongnghiep.vn
Nguồn: amtonline
(84) 896 555 247