Tin tức
Bài viết gần đây
KIM ĐO MÁY CMM LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN KIM ĐO MÁY CMM PHÙ HỢP NHẤT ( PHẦN 1)
KIM ĐO MÁY CMM LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN KIM ĐO MÁY CMM PHÙ HỢP NHẤT ( PHẦN 1) 17/11/2025

Kim đo máy CMM là phần thiết bị được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy đo tọa độ, tiếp xúc vật lí với vật thể đo tại vị trí cần đo. Tín hiệu được tạo ra khi đầu dò di chuyển hoặc có xác nhận của người vận hành. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu lớn khác nhau tham gia sản xuất Kim đo máy CMM có thể kể đến như: Renishaw, Faro, Hexagon, Mitutoyo, Zeiss, Takumi Precision, ITP,…

LAMBORGHINI VÀ ĐẾ CHẾ MÁY KÉO TRỊ GIÁ €1.48 TỶ: BÍ QUYẾT ĐẠT TĂNG TRƯỞNG 29%
LAMBORGHINI VÀ ĐẾ CHẾ MÁY KÉO TRỊ GIÁ €1.48 TỶ: BÍ QUYẾT ĐẠT TĂNG TRƯỞNG 29% 12/11/2025

SAME DEUTZ-FAHR (SDF), tập đoàn mẹ của các thương hiệu máy kéo đình đám Lamborghini, SAME và DEUTZ-FAHR, không chỉ nổi tiếng với chất lượng mà còn cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh doanh kinh ngạc. Năm 2021, SDF đã báo cáo doanh thu kỷ lục €1,481 triệu (tăng trưởng 29% so với năm trước), với số lượng máy kéo sản xuất tăng vọt từ 26.481 chiếc (2020) lên đến 36.210 chiếc (2021).

LÀM SAO ĐỂ ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ SẢN XUẤT ĐẦU XY-LANH ĐỘNG CƠ?
LÀM SAO ĐỂ ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ SẢN XUẤT ĐẦU XY-LANH ĐỘNG CƠ? 12/11/2025

Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.

Tối Ưu Hóa Sản Xuất Thân Vỏ Xe (BIW)

04/04/2025 857

Thân vỏ xe (Body in White - BIW) là giai đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất ô tô, trong đó khung xe được lắp ráp từ các bộ phận kim loại khác nhau. Độ chính xác trong sản xuất BIW có vai trò quyết định đến chất lượng tổng thể, độ an toàn và hiệu suất của xe.

 

Các phương pháp đo lường truyền thống có thể tốn thời gian và không cung cấp đủ dữ liệu chi tiết để tối ưu hóa quy trình. Máy quét 3D Scantech đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để thu thập dữ liệu đo lường chi tiết về cấu trúc BIW, từ đó mở ra cơ hội tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Mô tả quy trình sản xuất thân vỏ xe (BIW) và tầm quan trọng của độ chính xác

Quy trình sản xuất thân vỏ xe (BIW) bao gồm nhiều bước, bắt đầu từ việc dập các chi tiết kim loại, sau đó là các công đoạn hàn (hàn điểm, hàn MIG/MAG, hàn laser), tán ri-vê, và lắp ráp các bộ phận khác nhau như sàn xe, vách bên, nóc xe, v.v.. Độ chính xác là yếu tố sống còn trong từng giai đoạn của quy trình này. Sự sai lệch nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến việc các bộ phận không khớp với nhau, ảnh hưởng đến độ bền cấu trúc và tính thẩm mỹ của xe. Những sai sót trong BIW có thể gây ra các vấn đề ở các giai đoạn sản xuất sau này, chẳng hạn như lỗi sơn, khó khăn trong việc lắp đặt nội thất và quan trọng nhất là làm giảm độ an toàn của xe.

Công cụ đo lường 3D giúp kiểm tra độ chính xác của các chi tiết kim loại sau các giai đoạn dập, hàn và lắp ráp

Các công cụ đo lường 3D, bao gồm cả máy quét 3D Scantech, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tra độ chính xác của các chi tiết kim loại ở các giai đoạn khác nhau của quá trình sản xuất BIW. Sau giai đoạn dập, máy quét 3D có thể được sử dụng để xác minh kích thước và hình dạng của các tấm kim loại, đảm bảo chúng đáp ứng các thông số kỹ thuật. Trong quá trình hàn, các công cụ đo lường 3D giúp kiểm tra vị trí, kích thước và chất lượng của các mối hàn, phát hiện các lỗi tiềm ẩn. Cuối cùng, sau khi lắp ráp hoàn chỉnh khung xe BIW, máy quét 3D được sử dụng để kiểm tra độ chính xác tổng thể về kích thước và hình dạng, đảm bảo tất cả các bộ phận đều được định vị và lắp ráp đúng cách. Scantech chủ yếu tập trung vào công nghệ quét laser 3D không tiếp xúc, mang lại hiệu quả cao và khả năng thu thập dữ liệu toàn diện.

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ QUÉT 3D TRONG SẢN XUẤT

Sử dụng dữ liệu scan để so sánh với mô hình CAD gốc và xác định các khu vực có sai lệch.

Dữ liệu quét 3D thu được từ máy quét Scantech được sử dụng để so sánh với mô hình CAD gốc của thân vỏ xe. Quy trình này bắt đầu bằng việc nhập dữ liệu quét vào phần mềm phân tích và căn chỉnh nó với mô hình CAD. Sau đó, phần mềm sẽ thực hiện phân tích độ lệch, tạo ra các bản đồ màu trực quan để hiển thị các khu vực mà thân vỏ xe thực tế khác biệt so với thiết kế CAD, cho thấy các vấn đề sản xuất tiềm ẩn. Việc so sánh này cho phép các nhà sản xuất phân tích dung sai kích thước, các đặc điểm hình học và sự căn chỉnh của các bộ phận BIW so với các thông số kỹ thuật CAD.

Biện pháp điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng tổng thể của khung xe.

Những thông tin chi tiết thu được từ việc so sánh dữ liệu quét với mô hình CAD gốc có thể được sử dụng để xác định nguyên nhân gốc rễ của các sai lệch trong quá trình sản xuất. Dựa trên những phát hiện này, các biện pháp điều chỉnh kịp thời có thể được thực hiện, chẳng hạn như điều chỉnh các thông số hàn, sửa đổi khuôn dập hoặc cải tiến quy trình lắp ráp để khắc phục các vấn đề đã xác định. Đây là một quá trình lặp đi lặp lại, trong đó việc quét, phân tích và điều chỉnh được thực hiện liên tục để đạt được sự cải thiện không ngừng trong chất lượng BIW. Dữ liệu quét cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa thiết kế đồ gá và đảm bảo định vị chính xác các bộ phận trong quá trình hàn và lắp ráp.

V-Proud là nhà phân phối độc quyền của Máy quét 3D Scantech. Hãy liên hệ ngay hôm nay với chúng tôi để được trải nghiệm cũng như demo sản phẩm của Scantech.

 


CÔNG TY CỔ PHẦN V-PROUD

Địa chỉ: Lô A-23 Xuân Phương Garden, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0896 665 247

Email: xinchao@v-proud.vn


Zalo

(84) 896 555 247