Tin tức
Bài viết gần đây
GIẢI PHÁP SỬ DỤNG ĐẦU ĐO KHÍ NÉN TRONG TỰ ĐỘNG HOÁ
GIẢI PHÁP SỬ DỤNG ĐẦU ĐO KHÍ NÉN TRONG TỰ ĐỘNG HOÁ 19/04/2024

Trong tự động hóa, thời gian ngừng hoạt động là một thách thức quan trọng. Một cảm biến đo hỏng có thể dẫn đến tạm ngừng hoạt động của toàn bộ dây chuyền sản xuất, gây tổn thất lớn cho nhà máy.

KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CỦA CAPSULE CÀ PHÊ
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CỦA CAPSULE CÀ PHÊ 16/04/2024

"Nhà sản xuất viên nén cà phê đang đối mặt với thách thức đo lường độ dày, chiều cao và các đường kính với độ chính xác 10 micron và tốc độ 180 viên/giờ. Giải pháp đo lường tinh vi kết hợp cảm biến chính xác và phần mềm theo dõi dữ liệu tiên tiến để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và hiệu suất sản xuất."

KHẢ NĂNG ĐO ĐẠC TRONG ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT CỦA CẢM BIẾN SOLARTRON
KHẢ NĂNG ĐO ĐẠC TRONG ĐIỀU KIỆN KHẮC NGHIỆT CỦA CẢM BIẾN SOLARTRON 15/04/2024

Việc giám sát và thử nghiệm các thành phần cơ sở hạ tầng dưới điều kiện cực đoan là một phần quan trọng của quá trình đảm bảo chất lượng và an toàn. Các cảm biến và thiết bị giám sát phải được thiết kế để chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt này và vẫn đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy trong quá trình hoạt động hàng ngày.

ZEISS Báo Cáo Ghi Nhận Năm Kinh Doanh Kỷ Lục

29/12/2021 2918

Theo báo cáo, tình hình kinh doanh của cả bốn phân khúc của ZEISS đều phát triển cực tốt trong năm tài chính vừa qua.

Tập đoàn ZEISS báo cáo đã kết thúc năm tài chính 2020/21 (kỳ kế toán kết thúc vào ngày 30/09/2021) với doanh thu tăng 20%, đạt 7.529 tỷ euro (năm trước: 6.297 tỷ euro); trong đó, hơn 90% doanh thu trong báo cáo đến từ các thị trường nằm ngoài Đức. Thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) của Tập đoàn cũng đạt mức cao, 1.479 tỷ euro (năm trước: 922 triệu euro). Biên lợi nhuận trước lãi vay và thuế là 20%. Các đơn đặt hàng đến tăng lên tới 8.974 tỷ euro (năm trước: 6.814 tỷ euro).

 

“2021 là một năm vô cùng đặc biệt với ZEISS. Cách đây 175 năm, Carl Zeiss đã đặt nền móng đưa công ty phát triển đến vị thế là người đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và không ngừng chứng minh khả năng đẩy lùi giới hạn của cái gọi là khả thi về mặt kỹ thuật. Tất nhiên, chúng tôi đặc biệt vui mừng khi một lần nữa đạt được kết quả kỷ lục trong năm kỷ niệm này.” Chủ tịch kiêm CEO của ZEISS, Tiến sĩ Karl Lamprecht cho biết. “Dù chắc chắn vẫn có tiềm năng để cải thiện trong một số lĩnh vực, nhưng mức tăng trưởng hai con số trên cả bốn phân khúc của ZEISS cho thấy chúng tôi đã đi đúng hướng nhờ vào danh mục đầu tư cân bằng và Chương trình ZEISS Agenda. Hơn 35.000 nhân viên, năng lực đổi mới cao, cũng như các phân khúc được liên kết tuyệt vời và tất cả các khu vực đều góp phần tạo nên mức tăng trưởng này.”

 

 

Theo báo cáo, tình hình kinh doanh của cả bốn phân khúc của ZEISS đều phát triển cực tốt trong năm tài chính vừa qua.

 

Phân khúc Chất lượng và Nghiên cứu Công nghiệp được hưởng lợi nhờ ổn định thị trường. Ngành kinh doanh kính hiển vi tiếp tục phát triển tốt và đạt mức tăng trưởng hai chữ số. Các mảng khoa học đời sống và điện tử cũng ghi nhận mức nhu cầu cao hơn. Ngành kinh doanh giải pháp đảm bảo chất lượng công nghiệp hiện đang dần khôi phục. Những khoản đầu tư lớn vào công nghệ truyền động thay thế cho ngành công nghiệp ô tô mang đến tiềm năng tăng trưởng mới cho ZEISS: kính hiển vi và các giải pháp đảm bảo chất lượng ngày càng được triển khai nhiều hơn trong nghiên cứu pin và đảm bảo chất lượng khi sản xuất pin.

 

Ngành Công nghệ Sản xuất Bán dẫn ghi nhận một kỷ lục khác trong năm tài chính vừa qua. Các hệ thống in tia cực tím (Extreme Ultraviolet Lithography – EUVL) cải tiến và các hệ thống in cực tím sâu (Deep Ultraviolet Lithography – DUV lithography) ngày càng được yêu cầu nhiều hơn. Chip sản xuất theo công nghệ EUV được đưa vào các mẫu smartphone tân tiến nhất. Thế hệ EUV kế tiếp, EUV High-NA, cho phép sản xuất chip tiết kiệm năng lượng hơn và thậm chí hiệu năng cao hơn với mức chi phí thấp hơn.

 

Phân khúc Công nghệ Y tế báo cáo doanh thu tăng đáng kể bất chấp chuỗi cung ứng đối mặt với khó khăn. Phân khúc này được hưởng lợi nhờ doanh thu định kỳ tăng trưởng mạnh mẽ như hàng tiêu dùng, cấy ghép và các dịch vụ trong ngành nhãn khoa. Doanh số từ vi phẫu cũng tiếp tục phục hồi. Vào cuối năm tài chính, hãng đã công bố các cải tiến mới đối với phẫu thuật chữa đục thủy tinh thể và tật khúc xạ bằng laze và số hóa.

 

Phân khúc Thị trường Tiêu dùng dần khôi phục khỏi ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 gây ra và cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt. Trong ngành nhãn khoa, các cải tiến liên quan đến sản phẩm ống kính của ZEISS nói riêng, cũng như các dịch vụ và sản phẩm số cùng với sức mua gia tăng ở các nước đang phát triển, đều đóng góp vào sự tăng trưởng này. Điều kiện logistic và độ tin cậy cung cấp vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Những đổi mới về săn bắn và quan sát thiên nhiên, và việc mở rộng quan hệ đối tác chiến lược về nhiếp ảnh di động, giúp công ty bù đắp cho nhu cầu ngày càng giảm đối với máy ảnh và ống kính rời.

 

ZEISS đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu vượt trội ở các khu vực Châu Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương nói riêng. Báo cáo cũng ghi nhận tăng trưởng ở khu vực EMEA. Do đó, cấu trúc toàn cầu của ZEISS một lần nữa góp phần vào sự ổn định.

 

Tóm tắt doanh thu trong năm 2020/21 của bốn phân khúc kinh doanh của ZEISS như sau:  

Doanh thu (hàng tỷ euro)

2020/21

2019/20

Thay đổi (điều chỉnh do tác động tiền tệ)

Công nghệ Sản xuất Bán dẫn

2.298

1.833

+25% (+26%)

Nghiên cứu và Chất lượng Công nghiệp

1.801

1.640

+10% (+12%)

Công nghệ Y tế

1.951

1.647

+18% (+22%)

Thị trường Tiêu dùng

1.394

1.099

+27% (+30%)

 

Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển tiếp tục tăng lên và lên tới 943 triệu euro, hay khoảng 13% doanh thu (năm trước: 812 triệu euro). Có được điều này chủ yếu nhờ lộ trình phát triển của phân khúc Công nghệ Sản xuất Bán dẫn của ZEISS cũng như ở các lĩnh vực số hóa và đổi mới sản phẩm.

 

“Để không ngừng gây ấn tượng với khách hàng qua các phát minh, chúng tôi hiện đang đầu tư nhiều vào nghiên cứu và phát triển và đang thực hiện các bước quan trọng nhân danh sự bền vững.” Giám đốc Tài chính của Carl Zeiss AG, Tiến sĩ Christian Müller cho biết, “Tính bền vững là một phần không thể thiếu trong Chương trình chiến lược ZEISS Agenda 2025 của chúng tôi. Năm nhóm làm việc khác nhau tập trung vào các đề tài như cơ sở hạ tầng xanh, mô hình kinh doanh xanh và tương tác xã hội trong nỗ lực đạt được kết quả sâu rộng và bền vững.” Ông chia sẻ. “Đó là bởi vì ZEISS hướng tới điều hành các hoạt động của Tập đoàn theo hướng trung hòa carbon trên toàn thế giới vào năm 2025.”

 

Cùng với việc đổ tiền nghiên cứu và phát triển cùng các khoản đầu tư khác, chiến lược cải tiến mà ZEISS hướng tới chính là nền tảng cho sự phát triển chóng mặt của công ty. Điều này cũng bao gồm việc mở rộng có mục đích các cơ sở hạ tầng, như các trụ sở chính ở Oberkochen, dự án xây dựng khu công nghệ cao ZEISS ở Jena và Trung tâm Đổi mới ZEISS mới mở ở Dublin (California, Mỹ).

 

Các vụ hợp tác và thu mua mới đây của ZEISS trong năm tài chính vừa qua bao gồm hợp tác với tay chơi công nghệ toàn cầu VIVO trong lĩnh vực hình ảnh di động, được công bố hồi tháng 12. Vụ hợp tác này xoay quanh hệ thống camera do đôi bên cùng phát triển.

 

Bên cạnh đó, ZEISS đã mua lại phần lớn cổ phần của arivis AG nhằm mở rộng hoạt động cung cấp của mình trong lĩnh vực kinh doanh với các giải pháp phần mềm 3D và big data cải tiến. Đây là cách hãng củng cố kỹ năng phần mềm và vị thế trên thị trường trong lĩnh vực công nghệ phân tích và ảo hóa hình ảnh 3D.

 

Gần đây, ZEISS công bố đã mua lại Capture 3D, công ty hàng đầu ở Mỹ chuyên phân phối các giải pháp đo lường quang học 3D. Vụ giao dịch này hoàn tất đồng nghĩa với việc Capture 3D trở thành một phần trong phân khúc Nghiên cứu và Chất lượng Công nghiệp của ZEISS.

Cập nhật thêm kiến thức về quản lý chất lượng qua tạp chí Quality Mastery: https://qualitymastery.v-proud.vn/

Tham khảo các giải pháp quản lý chất lượng tại website: v-proud.vn/sanpham và Doluongcongnghiep.vn

Source: Metrology.news


Zalo

(84) 896 555 247