Trong ngành công nghiệp hiện đại, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất bánh răng, việc đảm bảo độ chính xác tuyệt đối không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn xây dựng uy tín thương hiệu. Đây là lúc tiêu chuẩn VDI/VDE 2612/2613 xuất hiện như một "kim chỉ nam" cho các hệ thống đo lường bánh răng tiên tiến.
Hệ thống Equator là một hệ thống đo được thiết kế cải tiến linh hoạt hỗ trợ việc tăng tốc độ, khả năng lặp lại và dễ sử dụng theo phương pháp thủ công hoặc tự động ứng dụng cho xưởng sản xuất cũng như nâng cao hiệu suất phòng QC.
Được đánh giá cao trong ngành nhờ tính nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả, QC20 ballbar của Renishaw là sự lựa chọn đáng tin cậy để kiểm tra hiệu suất máy gia công.
Xe điện đang trở nên phổ biến hơn như một phương thức vận chuyển xanh và thuận tiện. Tuy nhiên, việc sản xuất xe điện đòi hỏi các phương pháp kiểm tra chất lượng cao và hiệu quả để đảm bảo độ an toàn và hiệu suất của xe. Một trong những phần khó khăn nhất của quá trình kiểm tra là khung xe, là xương sống của xe.
Chúng tôi sẽ chia sẻ quy trình kiểm tra khung gầm bằng cách sử dụng hệ thống đo lường quang học 3D TrackScan-P của Scantech. Chúng tôi sẽ giải thích những thách thức trong việc đo khung gầm, lợi ích của việc quét 3D và kết quả của quá trình kiểm tra được cải tiến.
1. Thách thức trong việc kiểm tra
Kiểm tra khung gầm là một quá trình quan trọng để đảm bảo chất lượng và hiệu suất của xe điện. Xe điện có khung làm bằng kim loại tấm, đỡ phần thân và các bộ phận của xe, rất cần thiết cho sự an toàn và hiệu suất của xe đẩy. Khung xe dài 3 mét và rộng 1,5 mét, có các đặc điểm, đường cong và lỗ sâu phức tạp, có thể khó đo bằng các công cụ truyền thống
Dữ liệu sau khi Scan
Việc kiểm tra bao gồm việc thăm dò và quét khung xe để thu được các kích thước, hình dạng và khuyết tật chính của nó, sau đó so sánh chúng với thông số kỹ thuật thiết kế. Để đạt được kết quả chính xác và đáng tin cậy, cần giảm thiểu lỗi căn chỉnh dữ liệu quét. Ngoài ra, không được sử dụng bút đánh dấu trên khung xe để tránh những hư hỏng có thể xảy ra. Công ty yêu cầu dữ liệu quét phải chính xác trong phạm vi 0,070 mm và quá trình quét phải hoàn thành sau 25 đến 30 phút
2. Giải pháp và quy trình quét 3D
Để đáp ứng những yêu cầu này, thiết bị TrackScan-P của Scantech, một hệ thống đo 3D quang học không cần mục tiêu, có thể đo các vật thể lớn với độ chính xác và tốc độ cao. Nó được thiết kế cho các ứng dụng công nghiệp khác nhau bao gồm kiểm tra và phát triển sản phẩm. Nhiệm vụ này liên quan đến việc sử dụng máy quét 3D TrackScan-P và phần mềm 3D để quét khung gầm của một chiếc xe điện.
Dữ liệu chi tiết của sản phẩm
Máy quét 3D cung cấp các chế độ quét khác nhau với các đường laser chéo, trùm laser song song và đường đơn laser. Chế độ này được sử dụng để ghi lại hình dạng và chi tiết của xe khung. Quá trình quét 3D được thực hiện trong thời gian ngắn 25 phút, cho thấy hiệu quả hoạt động của máy quét và phần mềm 3D. Khách hàng rất ấn tượng với hiệu quả và độ chính xác cao của TrackScan-P, đồng thời đánh giá cao những ưu điểm của nó để phù hợp với các giải pháp phổ biến trên thị trường.
3. Ưu điểm của quét 3D TrackScan-P:
TrackScan-P có ba loại chế độ quét khác nhau: quét cực nhanh, quét siêu mịn và quét lỗ sâu. Các chế độ này cho phép chúng tôi quét các loại bề mặt và tính năng khác nhau với độ phân giải và độ chính xác cao.
TrackScan-P có vùng đo lớn lên tới 500 mm x 600 mm. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể quét các vật thể lớn mà không cần định vị lại máy quét thường xuyên. Nó cũng có độ sâu trường ảnh là 400 mm. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể quét các vật thể có độ cao và độ sâu khác nhau mà không thay đổi tiêu điểm của máy quét 3D.
Máy quét 3D nhanh và di động, giúp giảm thời gian kiểm tra và nâng cao hiệu quả cũng như thông lượng của quy trình sản xuất.
Dữ liệu sau khi Scan
🌎🌍🌏 V-Proud tự hào là nhà phân phối chính hãng của SCANTECH tại Việt Nam. Hiện máy đo KSCAN-Magic của SCANTECH đã có mặt tại công ty, sẵn sàng phục vụ quý khách.
☎️☎️☎️Tư vấn giải pháp: 0896 555 247
Tham khảo thêm giải pháp đo lường tại: v-proud.vn
(84) 896 555 247