Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.
Ông Shaun Rowley, Giám đốc Sản xuất và Kinh doanh của ANT, khẳng định: "Với thiết bị máy đo 3D CMM, không có lựa chọn nào khác ngoài REVO, không có gì khác có thể sánh bằng".
Tổng Giám đốc DMNC-EDM, khẳng định: "Độ ổn định là yếu tố tối quan trọng đối với một công cụ kiểm tra như CMM, và mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có nó. Tiếp theo là độ chính xác. Tuy nhiên, tốc độ cũng đóng vai trò quan trọng không kém vì nó đồng nghĩa với chi phí."
Ông Shaun Rowley, Giám đốc Sản xuất và Kinh doanh của ANT, khẳng định: "Với thiết bị máy đo 3D CMM, không có lựa chọn nào khác ngoài REVO, không có gì khác có thể sánh bằng".

ANT Industries, nhà thầu phụ hàng không vũ trụ cung cấp linh kiện cho Rolls-Royce , đã phải đối mặt với một vấn đề nhức nhối: quy trình kiểm soát chất lượng là điểm nghẽn lớn trong quy trình sản xuất của họ. Vào năm 2008, khi công ty thực hiện một nghiên cứu nhằm cải tiến sản xuất, họ nhận thấy có hàng ngàn giờ không tạo ra giá trị mỗi năm khi các chi tiết đắt tiền nằm chờ được kiểm tra hoặc đang trong quá trình kiểm tra.
ANT sản xuất hơn 1.000 loại chi tiết gia công khác nhau , khoảng 85% trong số đó cung cấp cho ngành hàng không vũ trụ , yêu cầu tỷ lệ kiểm tra cuối cùng rất cao. Việc kiểm tra chi tiết thành phẩm được coi là điều hiển nhiên trong ngành hàng không vũ trụ và ANT phải cung cấp dịch vụ này cho khách hàng như một phần của quy trình sản xuất. Một số chi tiết cần được kiểm tra 100%, trong khi những chi tiết khác cần ít nhất tỷ lệ 1/10.

Trước đây, ANT sử dụng CMM Tesa cũ với phương pháp chấm điểm kích hoạt chạm (touch-trigger) chậm chạp. Đặc biệt, chi tiết phức tạp như cánh tuabin có cạnh dẫn (leading edge) quan trọng mà CMM cũ hoàn toàn không thể đo được. Ngoài ra, máy CMM cũ còn gặp khó khăn trong việc duy trì độ chính xác cần thiết; có những sự không nhất quán nhỏ nhưng gây khó chịu trên toàn bộ thể tích đo mà họ phải điều chỉnh để giữ tiêu chuẩn chấp nhận được.
.png)
Hệ thống đo lường 5 trục REVO kiểm tra profile cánh quạt, bao gồm cả đo mép "cánh máy bay" mà trước đây không thể đo lường được.
ANT đã quyết định mua một khung CMM mới từ Renishaw đã lắp đặt đầu đo 5 trục REVO cùng với bộ điều khiển MODUS. Giải pháp REVO 5 trục đã giúp ANT chuyển đổi từ việc chấm điểm chậm chạp sang quét 5 trục tốc độ cao chỉ trong một thời gian ngắn.
Hệ thống REVO đã mang lại một lợi thế cạnh tranh rõ ràng, nhờ khả năng:
Đo lường các tính năng phức tạp: Nó có thể đo các tính năng phức tạp như cạnh dẫn của cánh, điều mà họ không thể làm được trước đây.
Hiệu chuẩn nhanh chóng: Thời gian hiệu chuẩn tất cả các góc đầu dò khác nhau cần thiết cho một quy trình đo đã giảm từ khoảng hai giờ xuống chỉ còn 20 phút.
Quét hồ sơ nhanh chóng: Thay thế kỹ thuật máy chiếu lâu và tốn công sức để phân tích hình dạng, REVO thực hiện công việc tương tự bằng cách quét hồ sơ nhanh chóng, phủ dữ liệu đo lên mô hình thiết kế CAD.

Ông Rowley tóm tắt: "Chúng tôi đã chuyển đổi khả năng và năng lực kiểm tra của mình. Chúng tôi đang dẫn đầu cuộc chơi và có một lợi thế rõ ràng".
.png)
Bên trong xưởng sản xuất của ANT Industries
Tích hợp CAD/CAM: ANT đang có kế hoạch đào tạo đội ngũ CAD/CAM của mình để lập trình các quy trình kiểm tra REVO, cho phép họ có cái nhìn tổng quan về toàn bộ quy trình sản xuất.
Hiệu quả trên Máy Công cụ: ANT cũng đã sử dụng các đầu dò chạm gắn trên trục chính của Renishaw trên 14 trung tâm gia công của họ. Chi phí của mỗi hệ thống này đã được hoàn vốn chỉ sau 2 hoặc 3 công việc nhờ việc loại bỏ đồ gá đắt tiền, chỉ sử dụng kẹp chịu tải đơn giản để định vị gần đúng.
(84) 896 555 247