Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.
Ông Shaun Rowley, Giám đốc Sản xuất và Kinh doanh của ANT, khẳng định: "Với thiết bị máy đo 3D CMM, không có lựa chọn nào khác ngoài REVO, không có gì khác có thể sánh bằng".
Tổng Giám đốc DMNC-EDM, khẳng định: "Độ ổn định là yếu tố tối quan trọng đối với một công cụ kiểm tra như CMM, và mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có nó. Tiếp theo là độ chính xác. Tuy nhiên, tốc độ cũng đóng vai trò quan trọng không kém vì nó đồng nghĩa với chi phí."
Trong ngành sản xuất động cơ, việc kiểm soát hàng loạt đặc điểm trên đầu xy-lanh là yêu cầu sống còn. Các chi tiết quan trọng như lòng xy-lanh và trái xy lanh có dung sai cực kỳ phức tạp, được thiết kế để đảm bảo hiệu suất động cơ tối ưu, đáp ứng các quy định khí thải khắt khe và đạt tuổi thọ thiết kế. Việc tăng tốc độ kiểm soát các đặc điểm này sẽ là đòn bẩy giúp nhà sản xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh toàn diện.
.png)
Theo phương pháp truyền thống, quy trình kiểm tra đầu xy-lanh là một quy trình hai bước cực kỳ tốn thời gian, đòi hỏi nhiều nguồn lực, chi phí nhân công cao và đặc biệt là dễ xảy ra lỗi do con người:
Kiểm tra Kích thước (Dimensional Inspection): Một Máy Đo Tọa Độ (CMM) thông thường thực hiện trước, nhưng phải quét ở tốc độ thấp (dưới $25 \text{ mm/giây}$) để tránh sai số.
Đo Độ Nhám Bề Mặt (Surface Finish): Sau đó, công việc này được thực hiện thủ công tại một trạm đo riêng biệt. Một thiết lập điển hình có thể liên quan đến việc sử dụng 10 đến 15 thiết bị đo khác nhau, tất cả đều được vận hành bằng tay, để hoàn thành chu trình đo.
.png)
Công nghệ đo lường 5 trục của Renishaw đã đặt dấu chấm hết cho quy trình thủ công kém hiệu quả này:
Tích Hợp Toàn Diện: Lần đầu tiên, phép đo độ nhám bề mặt và kiểm tra kích thước được tích hợp trên một CMM duy nhất sử dụng công nghệ 5 trục. Sự tích hợp này mang lại lợi ích giảm 15% đến 50% thời gian chu kỳ cho các nhà sản xuất ô tô.
Tăng Tốc GẤP 20 LẦN: CMM thông thường bị giới hạn tốc độ vì các lực gia tốc và giảm tốc tạo ra lỗi động học. Bằng cách thêm đầu quét REVO-2, có hai trục quay bổ sung, CMM có thể giữ cấu trúc máy cố định và cho phép REVO-2 thực hiện quét tốc độ cao lên đến $500 \text{ mm/giây}$—một sự gia tốc chưa từng có!
Linh Hoạt Tuyệt Đối: Hệ thống sử dụng công nghệ "cảm biến đầu" (tip sensing) cho phép duy trì độ chính xác cao ngay cả khi dùng đầu dò có tầm với dài. (V-Proud là nhà phân phối chính thức của thương hiệu Renishaw, khách hàng quan tâm đến các sản phẩm này vui lòng liên hệ với V-Proud qua hotline hoặc Zalo để được tư vấn và mua hàng).

Hệ thống REVO 5 trục đã mang lại sự cải thiện kinh tế và kỹ thuật đáng kể cho nhà sản xuất:
GIẢM 50% THỜI GIAN: Lợi ích rõ ràng nhất là mức giảm đáng kể về thời gian chu kỳ.
TỐI ƯU HÓA CHI PHÍ: Giảm chi phí vốn ban đầu cho thiết bị đo lường riêng biệt và giảm chi phí lao động hàng năm.
TÍNH MINH BẠCH: Tất cả dữ liệu kiểm tra được thu thập và tổng hợp trong một báo cáo kỹ thuật số duy nhất, loại bỏ sự không nhất quán của các phương pháp thủ công.
(84) 896 555 247