Tin tức
Bài viết gần đây
KIỂM TRA ĐA ĐIỂM TRÊN LINH KIỆN NHỎ
KIỂM TRA ĐA ĐIỂM TRÊN LINH KIỆN NHỎ 26/04/2024

Trong ngành ô tô và điện tử, các thành phần máy chế tạo quan trọng tiếp tục nhỏ dần, đòi hỏi sự chính xác và độ phân giải cao của các cảm biến. Tuy nhiên, các vấn đề như bề mặt dầu mỡ hoặc yêu cầu về độ chính xác quá cao có thể làm cho phương pháp không tiếp xúc trở nên không đủ.

GIẢI PHÁP ĐO LƯỜNG HÌNH DẠNG CÁNH QUẠT TUABIN MÁY BAY
GIẢI PHÁP ĐO LƯỜNG HÌNH DẠNG CÁNH QUẠT TUABIN MÁY BAY 24/04/2024

Xử lý thách thức đo lường và vị trí trên cánh quạt máy bay với Digital Pneumatic Probes. Chính xác và đáng tin cậy, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

KIỂM TRA ĐỘ CO GIÃN BÊ TÔNG
KIỂM TRA ĐỘ CO GIÃN BÊ TÔNG 23/04/2024

Đối với các ứng dụng sử dụng bê tông trên cầu và cầu vượt, các phòng thí nghiệm đôi khi sẽ đo độ dãn của vật liệu bê tông. Đây là quá trình lấy một mẫu bê tông đặt dưới ứng suất, sau đó đo xem nó co dãn bao xa trước khi bị vỡ. Các thiết bị kiểm tra này thường yêu cầu một cảm biến lực, cũng như một cảm biến có độ chính xác cao để đo khoảng cách của co giãn.

API LASER TRACKER TRONG 4 BƯỚC KIỂM TRA LẮP ĐẶT DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT Ô TÔ SKODA

23/01/2024 839

Bằng cách sử dụng Radian Plus Laser Tracker với phụ kiện vProbe, Dịch vụ API đã tạo quy trình 4 bước sau để tăng tốc quy trình đồng thời giảm sai sót tối đa khi định vị xuống 0,2mm trên phạm vi đường ray 90m.

Nhà máy lắp đặt dây chuyền robot hàn dài 90m. Ban đầu, hai kỹ sư bằng cách sử dụng thước dây ở hai đầu vị trí của đường day để đánh dấu vị trí lắp đặt. Họ sẽ giữ băng theo hướng X và Y của đường ray và khớp các vị trí với nhau. Quá trình này tốn nhiều thời gian và ở phạm vi 90m, không thể tránh khỏi sai sót. Để đẩy nhanh quá trình và đảm bảo độ chính xác, nhà máy đã ký hợp đồng với Dịch vụ API để đến và xác minh cách bố trí, lắp đặt và san bằng các đường ray hàn.

1. Đánh dấu vị trí

Đầu tiên xác định điểm gốc (0,0) được đánh dấu trên sàn. Phương pháp này được sử dụng để căn chỉnh mặt phẳng, đường thẳng và điểm. Việc đánh dấu trên sàn cho vị trí của tấm đế máy nâng, robot, đồ đạc, cột và khay cáp để đảm bảo tất cả các vị trí đúng như trong bản vẽ. Ở đây đường tâm của thiết bị phải khớp với đường tâm của trục Y trên sàn. Vì sàn không bằng phẳng nên điểm cao nhất trên sàn được coi là bằng 0. Giá trị 0 này được sử dụng làm giá trị tham chiếu để cân bằng các bộ phận khác bằng cách sử dụng tùy chọn mặt phẳng ảo trong phần mềm của trình theo dõi cho trục Z. Cuối cùng, khoảng cách giữa hai máy được duy trì dọc theo trục X.

Kiểm tra đánh dấu vị trí  bằng Laser Tracker

2. Thiết lập các vị trí Fixture

Ở đây, việc Căn chỉnh được thực hiện dựa trên dữ liệu điểm 0 của ô tô (phương pháp PLP) do nhóm thiết kế đưa ra từ các thiết bị . Sau khi căn chỉnh xong, việc cân bằng các thiết bị được thực hiện bằng tùy chọn mặt phẳng ảo/mặt phẳng trọng lực trong phần mềm Tracker để đọc trục Z. Sau đó, các thiết bị được di chuyển theo hướng X và Y để giữ vị trí được đổ đế.

Kiểm tra căn chỉnh fixture

3. Cài đặt Pins và Mylar

Sau khi thiết bị cố định được định vị, mylars và chốt được đo bằng SMR hoặc vProbe. Những kết quả này được so sánh với dữ liệu CAD. Nếu có bất kỳ sai lệch nào xảy ra, chúng sẽ được ghi lại và sửa chữa bằng cách chèn thêm tấm đệm. Các chốt và mylar bổ sung trên bộ kẹp cánh tay robot đã được di chuyển đến vị trí của chúng, với các giá trị được đo bằng SMR hoặc vProbe và mọi sai lệch đều được sửa chữa bằng cách đệm.

4. Kiểm thử trên dây chuyền

Khi các thiết bị cố định, mylar và chốt được căn chỉnh chính xác, mô hình thân xe tương ứng sẽ được giữ trên thiết bị cố định và được nhóm kỹ sư thử nghiệm để đảm bảo cân bằng phù hợp và tuân thủ các mô hình CAD như yêu cầu của thiết kế

🌎🌍🌏 V-Proud tự hào là nhà phân phối chính hãng của API tại Việt Nam. Hiện máy đo Laser Tracker của API đã có mặt tại công ty, sẵn sàng phục vụ quý khách.

☎️☎️☎️Tư vấn giải pháp: 0896 555 247

Tham khảo thêm giải pháp đo lường tại: v-proud.vn


Zalo

(84) 896 555 247