Trong các ngành công nghiệp chủ chốt như hàng không vũ trụ, ô tô, năng lượng và nhiều lĩnh vực khác, Máy đo Laser Tracker Radian 3D của API Metrology đã khẳng định vị thế không thể thay thế. Với độ chính xác tuyệt đối và giao diện thân thiện, Radian 3D mang đến giải pháp đo lường toàn diện, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và nâng cao hiệu quả công việc.
TrackScan-Sharp, bao gồm máy quét 3D di động i-Scanner và máy quét quang học i-Tracker, là thế hệ hoàn toàn mới của hệ thống đo lường quang học 3D của Scantech để đo các bộ phận quy mô lớn. Hệ thống này đưa phép đo quang học lên một tầm cao mới bằng cách cung cấp khoảng cách theo dõi lên đến 6 mét, phạm vi thể tích là 49 m3 và độ chính xác thể tích lên đến 0,049 mm (10,4 m3 ).
Việc ra mắt KSCAN-X giúp SCANTECH định nghĩa lại phép đo 3D quy mô lớn. Đây là một máy quét 3D không dây thông minh được thiết kế để quét liền mạch các bộ phận có kích thước trung bình, lớn và siêu lớn với độ chính xác cao. Được trang bị phép đo ảnh thích ứng, KSCAN-X thiết lập một chuẩn mực mới về hiệu quả và độ chính xác trong các ngành công nghiệp như hàng không vũ trụ, công nghiệp nặng và vận tải đường sắt.
Câu chuyện về cách quản lý chất lượng của người Nhật
Trong một buổi trao đổi về năng suất chất lượng với một công ty Nhật Bản, một chuyên gia về quản lý chất lượng trong sản xuất đã chia sẻ với tôi một câu chuyện rất có ý nghĩa như sau:
Công ty A là công ty lớn nhất của Nhật Bản về ngành mỹ phẩm bị khách hàng khiếu nại là mua phải một hộp xà bông mà bên trong không có xà bông, chỉ là 1 hộp rỗng. Công ty nọ đang vận hành hệ thống TQM. Ngay khi nhận được thông tin từ khách hàng, đội ngũ quản lý chất lượng lập tức tiến hành lập phiếu CAR, điều tra nguyên nhân và đề ra hướng khắc phục sự cố.
Chuyên gia chất lượng tại công ty A đã đề xuất mua một hệ thống X-quang để chụp toàn bộ hoạt động của dây chuyền sản xuất, tuyển 2 người giám sát hệ thống soi chiếu nhằm đảm bảo tất cả những hộp xà phòng không còn bị lỗi “không có xà phòng trong hộp” như khách hàng đã nêu.
Việc này đã thành công, khách hàng không còn phàn nàn nữa và chuyên gia quản lý chất lượng trên rất hả hê vì đã giải quyết rốt ráo vấn đề.
Tuy nhiên, tại một công ty nhỏ tại Nhật, công ty B cũng xảy ra tình trạng tương tự. Do là công ty nhỏ, không thể có năng lực tài chính để có thể mua cả 1 hệ thống X-quang cũng như không thể thuê 2 nhân viên chỉ để giám sát hệ thống X quang nhằm tránh xảy ra lỗi trên.
Do đó, giám đốc công ty đã tìm cách giải quyết. Cuối cùng, ông mua về 1 quạt gió công nghiệp loại lớn và cho thổi vào dây chuyền đóng gói. Những hộp xà phòng nào không có xà phòng bên trong lập tức bị quạt gió thổi bay xuống chuyền. Không cần ai vận hành cũng không hề tốn kém. Kết quả là công ty B cũng đã giải quyết được vấn đề mà khách hàng phàn nàn trên.
Thứ 1: Đối với những lỗi nhỏ mà khách hàng phàn nàn, họ sẵn sàng đầu tư rất lớn để giải quyết những vướng mắc trên. Dù thiếu xà phòng trong hộp là rất nhỏ, nhưng họ sẵn sàng bỏ hàng chục ngàn USD để đầu tư hệ thống X quang giám sát. Cho thấy Người Nhật rất để ý đến quản lý nhà máy sản xuất , và thực tế đã chứng mình Nhật là một nước mạnh về Công nghiệp.
Thứ 2: Trong cái khó ló cái khôn Công ty B do không đủ nguồn lực, nên đã tìm một cách khác sáng tạo hơn và hầu như không tốn kém. Đây là một trong những điểm thể hiện sự thông minh và uyển chuyển của các công ty Nhật Bản.
Thứ 3: Những trường hợp như trên được các công ty Nhật Bản thông tin cho nhau một cách nghiêm túc để rút kinh nghiệm. Và chính công ty A về sau đã chuyển dây chuyền X Quang sang một công đoạn khác để kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và dùng cách của công ty B để giải quyết trường hợp của mình.
Tại Nhật Bản, những trung tâm năng suất chất lượng hầu như có mặt tại từng địa phương và hoạt động rất hiệu quả. Đây là những nhân tố giúp Nhật Bản phát triển thần kỳ như ngày hôm nay. Đó cũng chính là lý do mà các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản luôn đạt chất lượng, độ chuẩn xác cao và chiếm được lòng tin và sự ưu ái của người tiêu dùng toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Giải thích lý do từ bao đời nay, các sản phẩm mang tên Panasonic, Honda, Toyota… vẫn luôn chiếm một vị tri độc tôn trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam, người ta chỉ dùng hai từ để diễn tả, đó chính là “ UY TÍN và CHẤT LƯỢNG.
(Nguồn: Panasonic)
(84) 896 555 247